Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Kết nạp đảng ở “mặt trận”!

Đồng chí Bí thư Quận ủy Quận 7 Võ Khắc Thái động viên các đảng viên mới được kết nạp.

(Stxdd.thanhuytphcm.vn) Trong chiến tranh, từng có những buổi kết nạp đảng ngay trên trận địa, giữa tiếng bom rơi đạn nổ, trong không khí trang nghiêm, xúc động. Có khi các thủ tục được giản tiện nhưng tính long trọng và tự hào thì không thiếu. Và, có khi buổi lễ kết nạp là một dấu ấn đặc biệt, bởi rồi ít phút sau, người đảng viên “mới tinh” đó, vẫn còn là đảng viên dự bị, đã hăng hái xung phong và hóa thành một phần của núi, của sông…

Bởi vậy, mỗi buổi kết nạp đảng ở chiến trường đều hết sức thiêng liêng và đáng nhớ.

Trong thời bình, đã có nhiều buổi lễ kết nạp đảng có tính chất ngay trên “mặt trận”, đó là những nơi đang diễn ra các hoạt động nóng bỏng. Chẳng hạn, những lễ kết nạp các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh ngay trên các địa bàn mà sinh viên đang làm chiến sĩ với các hoạt động rộn ràng, sôi động. Hay là lễ kết nạp tại trung tâm thi đấu thể thao ở nước ngoài mà đảng viên là vận động viên vừa đạt thành tích xuất sắc, đem vinh quang về cho nước nhà…

Dĩ nhiên, việc kết nạp đảng ở “mặt trận” nhưng vẫn phải bảo đảm đầy đủ các yêu cầu, tiêu chí theo quy định và người được kết nạp phải hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu và tư cách đảng viên, chứ không phải vì tính chất “nóng hổi” mà sơ sài, không nghiêm túc hoặc chưa đủ tiêu chuẩn. Yếu tố “mặt trận” và tính chất “nóng hổi” đó thể hiện sự quan tâm, kịp thời của cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo đơn vị, đồng thời, là sự động viên lớn lao đối với người được kết nạp. Không chỉ vậy, những buổi kết nạp đó còn có ý nghĩa khích lệ các quần chúng ưu tú đang trong diện cảm tình đảng, sẽ phấn đấu tích cực hơn nữa để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Hiện nay, cả TPHCM đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19. Toàn hệ thống chính trị của thành phố đều vào cuộc với rất nhiều công việc khó khăn, vất vả. Trong số đó, những người trong lực lượng tuyến đầu thực sự đang thể hiện sự hy sinh to lớn, bởi cường độ làm việc của họ rất cao, trách nhiệm rất nặng nề, nguy cơ rất lớn. Bác sĩ Nguyễn Thế Vũ, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Quận 7, chia sẻ: “Đội ngũ y bác sĩ ở Bệnh viện chúng tôi ngoài công việc chuyên môn tại đơn vị còn tham gia công tác truy vết, xét nghiệm tại cộng đồng. Dù công việc rất nhiều nhưng anh chị em vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ”.

Hay một đội ngũ khác cũng đóng vai trò rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch, chính là những người tham gia phục vụ và hỗ trợ ở các điểm cách ly, phong tỏa, những nơi thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm hoặc tiêm vaccine ngừa Covid-19… Họ có thể là dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, đoàn viên thanh niên hay những người tình nguyện. Đây là những người cũng phải làm việc vất vả và có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Sự tham gia của họ thể hiện tinh thần hy sinh to lớn vì nhiệm vụ chung của cả thành phố.

Tất cả những người đó đều cần được quan tâm, động viên kịp thời, bằng nhiều hình thức. Và một trong sự quan tâm lớn lao chính là xem xét kết nạp họ vào hàng ngũ của Đảng.

Thời gian gần đây, một số cấp ủy đã tích cực thực hiện công tác kết nạp đảng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng chí Châu Xuân Đại Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Quận 7, cho biết: “Với đặc thù Quận 7 có lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng chống dịch khá đông, tất cả đều thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự hy sinh rất cao, trong đó có nhiều người đã được đưa vào diện cảm tình đảng, chúng tôi rà soát rất kỹ các trường hợp và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục. Những trường hợp bảo đảm tiêu chuẩn, chúng tôi tiến hành kết nạp ngay để mang tính động viên, khích lệ cho chính các đồng chí này và với lực lượng tuyến đầu nói chung”.

Đồng chí Châu Xuân Đại Thắng (phải) cùng đồng chí Nguyễn Thế Vũ trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đảng viên mới Huỳnh Thị Ngọc Trang. Đồng chí Châu Xuân Đại Thắng (phải) cùng đồng chí Nguyễn Thế Vũ trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đảng viên mới Huỳnh Thị Ngọc Trang.

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Quận ủy, ngày 9/7, Đảng ủy Trung tâm Y tế Quận 7, Đảng ủy Bệnh viện Quận 7 và Đảng ủy phường Tân Hưng đã tổ chức lễ kết nạp đảng ngay tại các “mặt trận” phòng chống dịch của quận cho 5 quần chúng ưu tú là bác sĩ, nhân viên y tế và dân quân tham gia phòng chống dịch Covid-19. Đó là các đồng chí: Huỳnh Thị Ngọc Trang, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Quận 7; Trần Thị Kim Anh, bác sĩ phụ trách Khoa Tham vấn hỗ trợ cộng đồng, Trung tâm Y tế Quận 7; Vũ Thị Hồng Minh, nhân viên Khoa An toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế Quận 7; Nguyễn Ngọc Tân, dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân Hưng; Nguyễn Xuân Thành, dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân Thuận Đông.

Tại Trung tâm Y tế, đến sát giờ làm lễ mà hội trường còn chưa được sắp xếp xong, bởi toàn bộ lực lượng đều phải tham gia các công việc chuyên môn theo sự phân công, đặc biệt là hỗ trợ công tác truy vết, xét nghiệm ở cộng đồng. Ở Bệnh viện Quận 7, cảm tình đảng Huỳnh Thị Ngọc Trang nhận quyết định kết nạp và tự tin đọc các lời thề trong bộ quần áo bảo hộ kín mít. Ở phường Tân Hưng, các chiến sĩ dân quân cũng trong trang phục bảo hộ, vừa xong lễ kết nạp là tiếp tục làm nhiệm vụ của mình. Không ai có thời gian chia sẻ nhiều nhưng trong ánh mắt, trong các cử chỉ, tất cả họ đều thể hiện rõ niềm hạnh phúc và sự tự hào với khoảnh khắc đặc biệt của đời mình.

Đến dự các buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo của Quận 7 đã chúc mừng và động viên các đảng viên mới được kết nạp. Đồng chí Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 7, ân cần dặn dò các đảng viên mới là các chiến sĩ dân quân tiếp tục khắc phục khó khăn, giữ gìn sức khỏe và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao… Dịp này, Quận cũng kịp thời biểu dương và khen thưởng các điển hình tiên tiến trong công tác phòng chống dịch vừa được kết nạp.

“Mặt trận” phòng chống đại dịch vẫn đang diễn ra căng thẳng ở toàn thành phố. Rất nhiều người vẫn đang gác bỏ cuộc sống riêng tư để lăn xả trong công tác. Họ đã và đang được tri ân bằng nhiều hình thức. Việc kết nạp những cảm tình đảng ưu tú là những tấm gương phòng chống dịch là một cách ghi nhận sự cống hiến và hy sinh của họ. Việc làm này cần tiếp tục được phát huy trong thời gian tới!

Trúc Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo