Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khắc ghi lời Bác Hồ dạy, nhiều tập thể, cá nhân trở thành tấm gương sáng cho toàn xã hội

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang tặng hoa cho các điển hình giao lưu.

(Thanhuytphcm.vn) - Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã dần trở thành trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, là ý thức tự thân của mỗi người, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. Luôn khắc ghi những lời dạy của Bác, rất nhiều tập thể, cá nhân đã không ngừng rèn luyện, trở thành tấm gương sáng cho toàn xã hội.

Nhằm tôn vinh xứng đáng và lan tỏa những điển hình học tập Bác trong đời sống, cũng là thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019), Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, phối hợp Đài Truyền hình và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình Giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 khu vực phía Nam tại TPHCM vào chiều 6/7.

Các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông; Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang đã đến dự.

Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Kỷ niệm chương cho các cơ quan tuyên giáo, cơ quan tuyên truyền Chỉ thị 05 các tỉnh thành có điển hình tuyên dương. Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Kỷ niệm chương cho các cơ quan tuyên giáo, cơ quan tuyên truyền Chỉ thị 05 các tỉnh thành có điển hình tuyên dương.

Tham gia giao lưu, các gương điển hình, mỗi người một quê hương, một nghề nghiệp, một hoàn cảnh sống nhưng đều chung một tấm lòng yêu kính Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem việc học tập và làm theo Bác là điều hiển nhiên, là tấm gương soi chiếu để bản thân ngày một hoàn thiện, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội.

Theo đuổi nghệ thuật sân khấu truyền thống đang gặp rất nhiều khó khăn trong dòng chảy xã hội hiện đại, nhiều năm qua, đạo diễn Lê Nguyên Đạt (Trưởng Khoa Kịch hát Dân tộc Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM) vẫn luôn nhớ đến lời dạy của Bác: “người nghệ sĩ cũng là chiến sĩ trên mặt trận văn hoá” để kiên trì sáng tạo, thể hiện vai trò người nghệ sĩ đích thực. “Đã là “chiến sĩ” thì phải có tinh thần chiến đấu và khi tình hình sân khấu truyền thống càng khó khăn thì chúng ta càng phải cẩn trọng, phải luôn giữ được bản sắc loại hình nhưng vẫn phải tiếp cận hơi thở thời đại, đặc biệt khi bản chất cải lương là mang tính cải cách”, đạo diễn Nguyên Đạt chia sẻ. Nhờ giữ vững lập trường đó, đạo diễn Nguyên Đạt và các đồng sự đã thực hiện được một “tác phẩm để đời” - vở cải lương Tổ quốc nơi cuối con đường, kể về thời thanh niên hoạt động ở Hongkong của Nguyễn Ái Quốc - một chàng trai nước Việt yêu nước trước khi trở thành Chủ tịch Hồ Chí Minh của dân tộc Việt Nam, đã gặt hái nhiều giải thưởng nghệ thuật của TP và cả nước, cũng như đóng góp một tác phẩm hay phục vụ đời sống tinh thần cán bộ, đảng viên, người dân TP.

Các đại biểu chia sẻ về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đại biểu chia sẻ về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tại chương trình giao lưu, Thiếu tá Mã Hồng Anh, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y tỉnh Bạc Liêu cho biết, được nâng lên thành Bệnh viện Quân dân y (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) từ Bệnh xá quân y, đến nay bệnh viện hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, từng cán bộ, nhân viên luôn quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” đồng thời phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Với tiêu chí thông cảm và thấu hiểu người bệnh, ngoài việc tận tâm, niềm nở, phục vụ ân cần, chu đáo cho bệnh nhân, thời gian qua, các “thầy thuốc mang quân hàm xanh” còn tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh tận nơi cho các chiến sĩ, bà con tại các đồn biên phòng, vùng sâu vùng xa, từ đó tạo niềm tin cho các bệnh nhân cũng như gắn kết tình quân dân cá nước.

Với Giám đốc Trung tâm Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Thanh Hồng, gắn bó với địa chỉ đặc biệt nuôi dưỡng, chăm sóc 560 bệnh nhân tâm thần, người khuyết tật và người lang thang không đơn giản là công việc nữa khi mỗi bệnh nhân hồi phục, mỗi trường hợp liên lạc được với gia đình, người thân đều đem lại niềm xúc động, hạnh phúc khó thể diễn tả cho những cán bộ, y bác sĩ, chuyên viên đang công tác tại Trung tâm. Ông Trần Thanh Hồng cho biết, phải xây dựng một đội ngũ chuẩn về tâm, đủ về đức thì mới có thể phục vụ được những người yếu thế trong xã hội đó. Để làm thật tốt công việc, những bài học từ Bác luôn được quan tâm thực hiện, đó là phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong nội bộ, xây dựng tình đoàn kết từ mọi thành phần, lãnh đạo tới nhân viên, từ các thân chủ đến bản thân người phục vụ.

NSƯT Tạ Minh Tâm biểu diễn trong chương trình. NSƯT Tạ Minh Tâm biểu diễn trong chương trình.

Đến từ vùng đất cuối trời Tổ quốc, Bí thư Chi bộ Ấp Ông Định, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, chia sẻ câu chuyện về việc đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm nhuần trong nhân dân Ấp Ông Định, cùng hưởng ứng các chủ trương bê tông hóa cầu - đường giao thông nông thôn, cải thiện cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp đưa xã Tân Ân Tây trở thành xã đầu tiên của huyện Ngọc Hiển đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, điểm nhấn chính là tinh thần nêu gương trong Chi bộ - các đảng viên phải đi trước trong hiến đất thực hiện đường giao thông nông thôn - và làm tốt công tác tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hoa (Khu phố Tân Đồng 1, phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã tự nguyện tháo gỡ, đập bỏ hoàn toàn căn nhà đang ở của mình để giao mặt bằng cho phường khi thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước triển khai Đề án chỉnh trang đô thị. Không chỉ chấp hành và là người đầu tiên tự nguyện hiến đất, bà Hoa còn đến từng nhà vận động người thân gia đình, hàng xóm đồng thuận với chủ trương của thị xã, đã tạo sự lan tỏa khi bà con cùng hiến hàng nghìn m2 đất cho các công trình chỉnh trang làm đẹp TP mới Đồng Xoài. Ấy vậy mà, khi nói về mình bà Hoa chỉ đơn giản chia sẻ: “Với tôi, việc học tập Bác đã từ trong máu thịt. Bác đã hy sinh cả cuộc đời vì nước vì dân, không lẽ chỉ có bấy nhiêu mình cũng tiếc, nên tôi luôn sẵn sàng chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước chăm lo cho tương lai quê hương, đất nước, cũng là tương lai con cháu mình”, bà Hoa chân thành bộc bạch…

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo