Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai báo y tế điện tử, tăng cường sàng lọc COVID - 19 tại phòng khám

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 11/6, Sở Y tế TPHCM đã có công văn khẩn về việc thực hiện khai báo y tế điện tử, tăng cường sàng lọc COVID - 19 tại phòng khám trên địa bàn TP. 

Theo Sở Y tế TP, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19, nhất là giai đoạn hiện nay đã xuất hiện các chùm ca bệnh trong cộng đồng, việc tầm soát và phát hiện sớm ca bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, góp phần quan trọng cho công tác ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồn. Thời gian vừa qua, đã có nhiều ca mắc COVID - 19 được phát hiện sớm ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám nhờ hoạt động khai báo y tế điện tử và sàng lọc tốt của các bệnh viện. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ca mắc đến các phòng khám tư nhân nhưng chưa được sàng lọc và phát hiện.

Để chủ động hơn nữa trong phát hiện sớm các ca nghi ngờ khi người bệnh đến khám tại các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa  Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện khai báo y tế điện tử cho tất cả người bệnh, thân nhân người bệnh và nhân viên phòng khám, những người đến liên hệ công tác tại phòng khám.

 Đối với các phòng khám, Sở Y tế yêu cầu nghiêm túc triển khai hoạt động khai báo y tế điện tử đầy đủ các bước theo hướng dẫn của Sở Y tế cho tất cả người bệnh, thân nhân người bệnh, nhân viên và khách đến liên hệ công tác tại phòng khám. Nếu trước đó phòng khám có triển khai khai báo y tế thủ công bằng giấy thì nay chuyển đổi hoàn toàn sang khai báo y tế điện tử. Đồng thời yêu cầu tất cả mọi người khi đến phòng khám đều phải thực hiện khai báo y tế điện tử trên điện thoại thông minh qua QR code (Sở Y tế đã cấp tài khoản cho mỗi phòng khám, tương ứng mỗi tài khoản mặc định có mã QR code kèm theo); hoặc được nhân viên phòng khám khai báo hộ qua trang web tại địa chỉ https://kbyt.khambenh.gov.vn. Bác sĩ nhân viên phòng khám kiểm tra kết quả khai báo của người khai báo để xem thuộc cảnh báo màu gì (xanh, vàng, cam, đỏ); đồng thời chọn “checkin” để xác nhận người khai báo đã đến phòng khám. Việc này này rất quan trọng vì giúp bác sĩ có hướng xử trí phù hợp và đưa dữ liệu đã khai báo vào dữ liệu lớn của ngành y tế nhằm giúp truy xuất thông tin khi cần thiết.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo