Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2022

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/5, Lễ khai mạc và vòng loại Quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2022 (MOSWC - Viettel 2022) chính thức diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Ngay sau Lễ khai mạc, Vòng loại quốc gia của cuộc thi cũng đã đồng loạt được diễn ra trên cả 3 miền tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM.

MOSWC – Viettel 2022 là sân chơi Tin học uy tín, quy mô lớn nhất cả nước được mong chờ hằng năm của học sinh, sinh viên Việt Nam. Cuộc thi được đồng tổ chức bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam cùng sự tham gia ủng hộ của các bộ, ngành và sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel).

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay có gần 1.400 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ gần 180 đội tuyển của các Sở GD-ĐT, các tỉnh/thành đoàn và các trường đại học, học viện, cao đẳng, phổ thông của 40 tỉnh/thành tham dự Vòng loại Quốc gia. Trong đó, ghi nhận sự gia tăng của các thí sinh được tuyển chọn từ các đội tuyển khối THCS-THPT với tỷ trọng tới 63% tổng số thí sinh dự thi, xuất hiện các đội tuyển mới đến từ Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La. Điều này cho thấy, phong trào học MOS đã phổ rộng đến cấp phổ thông của nhiều tỉnh thành xa xôi, qua đó cũng cho thấy mức độ tiếp cận công nghệ số của thế hệ trẻ ngày một tăng cao.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chia sẻ, sau 12 mùa giải tổ chức thành công, bên cạnh những thành tích vẻ vang, từ những tấm huy chương quốc tế làm rạng danh tên tuổi Việt Nam thì cuộc thi đã mang ý nghĩa rất lớn trong việc giúp người trẻ Việt rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực số, tạo bước đà phát triển tương lai với chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế MOS có giá trị toàn cầu.

Các thí sinh tham gia vòng loại Quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2022 Các thí sinh tham gia vòng loại Quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2022

Điểm mới nổi bật của cuộc thi năm nay là ngoài 3 nội dung thi Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint phiên bản 2016, các thí sinh sẽ thi đấu thêm 3 nội dung Word, Excel, PowerPoint phiên bản Microsoft 365 Apps và Office 2019. Đổi mới mang tính bước ngoặt này nhằm bắt kịp với xu thế phát triển của Tin học ứng dụng trên thế giới; đồng thời giúp các thí sinh tham gia cuộc thi được tiệm cận với những chuẩn đánh giá quốc tế mới, nâng cao năng lực công nghệ thông tin và đáp ứng tốt hơn yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Việc tăng lên 6 môn thi đồng nghĩa tổng số giải thưởng quốc gia sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái và có tới 6 suất tham dự vòng chung kết (VCK) thế giới. BTC Quốc gia cho biết, một điểm đổi mới đáng lưu ý nữa là tại Vòng chung kết Quốc gia năm nay, các thí sinh sẽ làm Bài thi tổng hợp đánh giá kỹ năng và tư duy vận dụng các kỹ năng Tin học văn phòng.

Năm 2022, trong điều kiện bình thường mới, tất cả các Vòng thi quốc gia, quốc tế và các sự kiện liên quan đến cuộc thi đều được tổ chức theo hình thức trực tiếp. Theo đó, 6 nhà vô địch quốc gia mùa giải 2022 sẽ tham gia tranh tài tại vòng chung kết thế giới tại thành phố Anaheim, bang California, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nhiều hứng khởi và hấp dẫn cho mùa giải. Các nhà vô địch quốc gia của cuộc thi MOSWC - Viettel cũng sẽ được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” - huy hiệu cao quý của tuổi trẻ Việt Nam.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo