Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc triển lãm ảnh: TPHCM khắc sâu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu tham quan triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 26/7, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề: TPHCM khắc sâu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM; Tô Đại Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Văn Thinh cho hay, triển lãm nhằm giới thiệu những hình ảnh và tư liệu quý giá thể hiện tấm lòng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thương binh, liệt sĩ; những lời căn dặn trong Bản Di chúc lịch sử; sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của Bác đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm

Học tập và thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống và đạo lý của dân tộc, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM đời đời ghi nhớ công ơn và sự hy sinh các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, nguyện sống, học tập, lao động xứng đáng với sự hy sinh cao cả đó. Những năm qua, các sở, ban ngành, đoàn thể TP đã tích cực thực hiện các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo cho người có công và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng các Khu tưởng niệm, trao tặng Nhà tình nghĩa, phương tiện sinh kế, đỡ đầu con thương binh, bệnh binh, đặc biệt quan tâm đến gia đình chính sách trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các cuộc vận động, sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài thương binh liệt sĩ, các hoạt động nhằm tri ân, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình cách mạng cũng được tổ chức nhằm kêu gọi toàn xã hội cùng chung sức chăm lo, phát huy đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đoàn viên thanh niên tham quan triển lãm Đoàn viên thanh niên tham quan triển lãm

Triển lãm được tổ chức tại 3 địa điểm: Tuyến đường Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, đối diện Công viên Chi Lăng, từ ngày 26/7/2022 đến ngày 06/8/2022. Tại đường Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi (khu vực phía trước Sở Văn hóa và Thể thao TP), Ban Tổ chức trưng bày 72 hình ảnh với chủ đề TPHCM khắc sâu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Cùng thời điểm này, tại đường Đồng Khởi (khu vực đối diện Công viên Chi Lăng), Ban Tổ chức cũng trưng bày 50 hình ảnh với chủ đề “Tri ân các anh hùng, liệt sĩ, TPHCM tự hào tiếp bước”.

Trải qua những năm tháng hào hùng kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhiều thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh để giành lấy độc lập tự do cho Tổ quốc. Những “Chiến sĩ anh hùng” ấy mãi là bức tượng đài vinh quang, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ hôm nay noi gương, tiếp bước truyền thống trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lực lượng dân quân tham quan triển lãm Lực lượng dân quân tham quan triển lãm

Triển lãm còn tuyên dương các Mẹ Việt Nam anh hùng đang sống tại TPHCM; những gương điển hình thương binh “tàn nhưng không phế”, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tích cực phát huy truyền thống cách mạng trong thời kỳ hội nhập, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu, phát huy tinh thần “gia đình cách mạng gương mẫu” góp phần đáng kể trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của TP trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập với quốc tế.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo