Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Nhịp cầu xanh”

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2020 – 2025, chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020), trưa 24/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM phối hợp CLB Họa sĩ Ngân Hà tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật, chủ đề Nhịp cầu xanh - 2020”. Đến dự có Giáo sư, tiến sĩ, nhà điêu khắc Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP; Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ TP Phan Thị Bích Hường.

Triển lãm gồm 38 tác phẩm của 27 tác giả, lấy cảm hứng từ những đề tài gần gũi trong cuộc sống, trong lao động, sinh hoạt hàng ngày, cùng những cảnh sắc tươi đẹp của thiên nhiên, đất trời. Tất cả các tác phẩm đều mang hơi thở, tình yêu của cuộc sống, gắn với hình ảnh quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Nhẹ nhàng, nữ tính, bình dị, đời thường nhưng đầy khát khao, đam mê và cũng dạt dào cảm xúc là những cảm nhận của công chúng khi đến xem triển lãm. Điều đáng quý trong mỗi bức tranh được các chị khắc họa không chỉ chứa đựng vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật với bút pháp tinh tế mà hơn thế chính là sự chắt chiu, tỉ mỉ, là niềm tin yêu, hy vọng, xuất phát từ tâm hồn nhạy cảm của những người phụ nữ hiện đại. Qua đó có sức lan tỏa mạnh mẽ đến công chúng, mang ý nghĩa nhân văn và giá trị nghệ thuật sâu sắc.

Các tác phẩm được lấy cảm hứng từ nhiều đề tài quen thuộc trong cuộc sống, như: con người, tĩnh vật, phong cảnh thiên nhiên được khắc họa theo cách rất riêng, bằng những đường nét chấm phá độc đáo, sáng tạo với sự tinh tế, khéo léo trong suy nghĩ, quan sát và cảm nhận về mối tương quan giữa con người với cuộc sống.

Thông qua tác phẩm, các nữ họa sĩ cũng thể hiện nhân sinh quan tích cực, sống lạc quan, luôn khát khao khám phá cuộc sống, hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ bằng niềm đam mê nghệ thuật.

Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ TP Phan Thị Bích Hường cùng các đại biểu tham qua triển lãm Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ TP Phan Thị Bích Hường cùng các đại biểu tham qua triển lãm

Ban tổ chức triển lãm sẽ trích một phần kinh phí từ nguồn bán tranh sau triển lãm này để hỗ trợ, chăm lo trẻ em nghèo, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, góp phần chung tay cùng xã hội chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, tạo dấu ấn tự hào cho phụ nữ TP.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 5/11 tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP, 192-194 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo