Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khẩn trương thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro Bến Thành - Tham Lương

Tầng hầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên tại ga Nhà hát TP.

(Thanhuytphcm.vn) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan vừa có chỉ đạo về các dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn TP.

Theo đó, đối với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP chuẩn bị nội dung để lãnh đạo UBND TP làm việc với lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính về xác định giá trị vốn vay ODA cấp phát còn lại từ ngân sách Trung ương của dự án.

Đồng thời, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương hoàn tất việc thẩm định đối với hồ sơ về vị trí thiết kế, thi công các cầu bộ hành; việc thay đổi đặc tính các phương tiện thuộc hạng mục thiết bị nhà xưởng và depot.

Mặt khác, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các cơ quan có chức năng liên quan xem xét, giải quyết việc cấp phép lao động cho các chuyên gia là người nước ngoài đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 để có thể làm việc cho dự án kịp tiến độ theo đề nghị của Ban Quản lý Đường sắt đô thị, nhưng vẫn đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp cách ly sau khi nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định. Do yêu cầu cấp thiết của sự việc, yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương hoàn thành, không xử lý chậm trễ.

Đối với dự án tuyến metro Bến Thành - Tham Lương, giao Ban Chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ, tái định cư chủ trì phối hợp với UBND Quận 3 và các cơ quan chức năng liên quan hoàn tất tham mưu UBND TP giải quyết dứt điểm các khó khăn vướng mắc phát sinh trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại địa bàn Quận 3, dứt khoát không để tiếp tục xảy ra việc xử lý chậm trễ theo tiến độ thực hiện.

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tham mưu nội dung trình HĐND TP theo phương án điều chỉnh bổ sung kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 để khẩn trương thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, không điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án.

Đối với dự án xây dựng công trình kết nối đồng bộ tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên và Bến Thành - Tham Lương tại khu vực nhà ga Bến Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải khẩn trương phối hợp hoàn tất thẩm định hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư của dự án, không để chậm trễ so với tiến độ theo chỉ đạo của UBND TP và phải đảm bảo kịp tiến độ trình HĐND TP xem xét tại kỳ họp giữa năm 2020.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 và các cơ quan chức năng nghiên cứu, xây dựng kế hoạch triển khai các công việc nhằm vận hành, khai thác hiệu quả tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo