Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khánh thành và khai giảng năm học mới Trường THPT Phong Phú

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tặng hoa chúc mừng dịp khai giảng năm học 2019-2020 Trường Trung học phổ thông Phong Phú

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp UBND huyện Bình Chánh tổ chức lễ công bố quyết định thành lập trường và khai giảng năm học 2019-2020 Trường Trung học phổ thông (THPT) Phong Phú. Đến dự có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Bình Chánh Nguyễn Thị Kim Dung.

Trường THPT Phong Phú được thành lập theo Quyết định số 3520 của UBND TPHCM; trụ sở của trường đặt số 14, Khu dân cư Phong Phú 4, ấp 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh. Trường là cơ sở giáo dục và đào tạo công lập trong hệ thống giáo dục và trong hệ thống các trường phổ thông của TPHCM.

Trường THPT Phong Phú được đầu tư xây mới với diện tích trên 16.000 m2 có tổng kinh phí trên 148 tỷ đồng với 45 lớp học, đầy đủ các phòng chức năng, phòng thí nghiệm cho các môn như Lý, Hoá, Sinh; xưởng thực hành mộc, điện và cơ khí…

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, nhà trường đã tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020. Năm học mới này, Trường THPT Phong Phú đón 305 học sinh khối lớp 10. Hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết, năm học mới 2019-2020 là năm học đầu tiên của trường khi mới thành lập và đi vào hoạt động. Đây là một mốc lịch sử quan trọng của trường khi được tiếp nhận một công trình khang trang, sạch đẹp với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Vì vậy, với tâm huyết, nhiệt tình và phương pháp sư phạm phù hợp của các thầy cô giáo, với tinh thần hiếu học của các em học sinh Trường THPT Phong Phú sẽ nhanh chóng phát triển.

“Trong năm học 2019-2020, Trường THPT Phong Phú tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, tập trung rèn luyện những phẩm chất cơ bản về nhân cách; giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp, chú trọng giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất và chăm sóc sức khỏe cho học sinh… từng bước xây dựng nhà trường theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá” - Hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú Nguyễn Thị Minh Tâm nhấn mạnh.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo