Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khen thưởng 40 cá nhân có thành tích trong phong trào Hội người cao tuổi quận Thủ Đức giai đoạn 2015 - 2020

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thọ Truyền (giữa) tặng giấy khen của UBND quận cho các cá nhân xuất sắc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/3, Ban đại diện Hội người cao tuổi (NCT) quận Thủ Đức đã tổ chức họp mặt cán bộ hội tiêu biểu và ôn truyền thống 25 năm xây dựng tổ chức hội NCT (1995 - 2020). Tham dự có các đồng chí Trần Thị Hồng Thắm, Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố; Nguyễn Thọ Truyền, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận.

Tại buổi họp mặt, Phó Ban đại diện Hội NCT quận Nguyễn Thị Lý cho biết, Hội hiện có 21.426 hội viên chiếm 92,15% người cao tuổi của quận, trong đó có 809 hội viên dưới 60 tuổi. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, trải qua 5 nhiệm kỳ, Hội NCT quận đã đoàn kết, nỗ lực làm tốt chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước đến các hội viên được thực hiện đầy đủ và hiệu quả, hơn 9.300 buổi sinh hoạt được tổ chức với sự tham gia của trên 305.000 hội viên. Nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị, phòng chống tệ nạn xã hội… được hội viên hưởng ứng tích cực. Bên cạnh đó, hoạt động của các CLB Ông, Bà, cháu; thơ ca, thể dục dưỡng sinh; Liên thế hệ; Người cao tuổi giúp người cao tuổi đã phát huy được hiệu quả, đi sâu vào đời sống của người dân, thu hút nhiều hội viên tham gia, góp phần phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Công tác chăm lo sức khỏe, đời sống tinh thần cho hội viên từ quận đến phường được tập trung thực hiện. Qua 25 năm hình thành, tổ chức hội đã thăm viếng và tặng quà cho hơn 70.000 lượt người cao tuổi với tổng kinh phí 15,329 tỷ đồng; tiến hành tư vấn sức khỏe gần 18.000 lượt người cao tuổi, đặc biệt số lượng người cao tuổi được khám và lập hồ sơ chăm sóc sức khỏe tăng từ 8.500 người (năm 2015) lên trên 18.000 người tính đến thời điểm hiện nay… thể hiện được sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền đối với người cao tuổi trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển kinh tế, xã hội của hội viên người cao tuổi cũng là điểm sáng, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của quận. Toàn quận hiện có 599 cơ sở sản xuất kinh doanh do người cao tuổi làm chủ đã góp phần giải quyết việc làm cho gần 2.200 lao động; 92-94,5%  gia đình hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa; đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm, 100% hội viên là đảng viên đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên …

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí Thư thường trực Quận ủy Nguyễn Thọ Truyền đánh giá cao kết quả hoạt động chăm lo hội viên NCT của quận trong thời gian qua; nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng những đóng góp của người cao tuổi đối với sự phát triển của quận nhà. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy tin tưởng tổ chức hội tiếp tục phát huy thành quả đạt được, cùng các cấp các ngành đưa phong trào thi đua yêu nước đi sâu vào đời sống, tạo khí thế mới trong sự phát triển của địa phương.

Dịp này, UBND quận cũng khen thưởng 40 cá nhân có thành tích trong phong trào hội giai đoạn 2015-2020.

Anh Kiệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo