Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khen thưởng 5 đơn vị đấu tranh, xử lý vụ án người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để lừa đảo

Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Trần Thế Lưu và Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến trao thưởng cho các đơn vị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/6, tại Công an TP, lãnh đạo Thành ủy - UBND TP đã đến khen thưởng cho các đơn vị tham gia đấu tranh, xử lý vụ án người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để hoạt động lừa đảo.

Tại chương trình, đồng chí Trần Thế Lưu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM và đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP đã trao thưởng cho 5 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, gồm: Phòng An ninh đối ngoại, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Phòng Tham mưu (thuộc Công an TP) và Công an Quận 9.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Trần Thế Lưu biểu dương những thành tích xuất sắc của 5 đơn vị trong phối hợp đấu tranh, xử lý vụ án người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để lừa đảo. Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù các đối tượng tội phạm sử dụng công nghệ cao 4G rất khó phát hiện nhưng với nghiệp vụ, sự cần cù, chịu khó các lực lượng đã phối hợp làm tốt nhiệm vụ phá án.

Đồng chí Trần Thế Lưu lưu ý, tội phạm trên địa bàn TP hết sức phức tạp; rất dễ bị các đối tượng tội phạm người nước ngoài lợi dụng để hoạt động. Vì vậy, Công an TP phải chỉ đạo các lực lượng nắm tốt địa bàn, kịp thời phát hiện, không để các loại tội phạm hoạt động, trong đó có đối tượng tội phạm là người nước ngoài.

Theo báo cáo của Công an TP, qua nắm bắt tình hình, lực lượng công an phát hiện một số người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn đang thuê và tạm trú trên địa bàn phường Long Trường, Quận 9. Sau một thời gian thu thập thông tin, tài liệu, ngày 12/6, các đơn vị nghiệp vụ đã phối hợp Công an Quận 9 đồng loạt ra quân triển khai kế hoạch kiểm tra hành chính tại địa chỉ 251 Võ Văn Hát, tổ 2, khu phố Phước Hiệp, phường Long Trường, Quận 9; đồng thời Công an TP kiểm tra địa chỉ LP1 - 23.07 Chung cư Lucky Palace số 50 đường Phan Văn Khỏe, phường 2, Quận 6. Qua kiểm tra đã phát hiện, xử lý 22 đối tượng người Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) sử dụng công nghệ cao để hoạt động lừa đảo người Trung Quốc và người Đài Loan ở Trung Quốc.

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TP cho biết, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tang vật các đối tượng sử dụng để hoạt đông lừa đảo như: điện thoại, máy tính xách tay, thiết bị giả lập âm thanh (còi hiệu, tiếng súng, nhạc lễ quân cảnh, tiếng ồn văn phòng, tiếng cười nói…), bộ đàm và các tài liệu chứa nội dung kịch bản giả danh Công an Trung Quốc để lừa đảo…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo