Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khối Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 69-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy báo cáo tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/8, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 69-QĐ/TW ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm (Quy định số 69). Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy Khối và 150 đồng chí là cán bộ chủ chốt, cấp ủy các chi bộ, Đảng bộ cơ sở thuộc Khối.

Tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Nguyễn Thị Phương Mai đã trình bày những điểm cốt lõi, điểm mới trong Quy định 69 tập trung ở 3 nội dung: Quy định các hành vi mới trên cơ sở tổng kết thực tiễn và dự báo về các vi phạm trong thời gian tới; điều chỉnh tăng nặng hoặc giảm nhẹ chế tài đối với các vi phạm được quy định trước đây; xác định rõ động cơ, mục đích, hậu quả của vi phạm làm căn cứ áp dụng chế tài phù hợp và đồng bộ với quy định mới của Đảng và pháp luật Nhà nước, với mục đích để tổ chức đảng, đảng viên không muốn và không dám vi phạm kỷ luật của Đảng. Việc thực hiện Quy định 69 sẽ tạo nên những dấu mốc mới trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo niềm tin vững chắc của nhân dân đối với Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Lương Văn Nhiền đề nghị các cấp ủy cơ sở và người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Khối cần chủ động tổ chức học tập quy định của Trung ương về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm nhằm giúp cho tổ chức đảng, đảng viên hiểu rõ, đầy đủ những nội dung cơ bản quy định của Trung ương về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; góp phần, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Đồng thời, kịp thời uốn nắn, phòng ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; góp phần giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Đây là những giải pháp quan trọng để chấn chỉnh và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại các chi bộ, đảng bộ cơ sở thuộc Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Diệu Bình


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo