Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Không để xảy ra tình trạng gián đoạn, đứt gãy nguồn cung cục bộ hàng hóa

Sở Công thương TPHCM yêu cầu các hệ thống phân phối không để xảy ra tình trạng gián đoạn, đứt gãy nguồn cung cục bộ hàng hóa. Ảnh chụp trước khi có dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm đảm bảo việc cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân được liên tục, xuyên suốt và không gây ùn tắc, tập trung đông người, ảnh hưởng hiệu quả triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM, ngày 18/6, Sở Công thương TPHCM có hướng dẫn thực hiện hoạt động tại siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Sở Công thương TPHCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện hướng dẫn các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu nghiên cứu, xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí lực lượng cán bộ, nhân viên dự phòng để ứng phó, bổ sung ngay lực lượng lao động trong trường hợp một hay nhiều chi nhánh có ca nhiễm, nghi nhiễm đã từng đến làm việc, tham quan, mua sắm.

Đồng thời, đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện căn cứ thông báo số 498/TB-VP ngày 11/6/2021 của Văn phòng UBND TPHCM để hướng dẫn các siêu thị, cửa hàng đã được xử lý phòng, chống dịch đầy đủ, người làm việc có nguy cơ lây nhiễm đã được giám sát thì được giải tỏa phong tỏa để hoạt động trở lại, góp phần đảm bảo việc cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân địa phương được liên tục, xuyên suốt, không để xảy ra tình trạng gián đoạn, đứt gãy nguồn cung cục bộ.

Mặt khác, tiếp tục tăng cường cung cấp đầy đủ hàng hóa, thực hiện bình ổn thị trường để phục vụ nhân dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa; khuyến khích người dân mua hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà.

Cùng với đó, đảm bảo giãn cách tại hệ thống siêu thị trên địa bàn TP theo hướng chia từng đợt, điều tiết số lượng khách ra vào siêu thị phù hợp, không để tập trung đông người tại quầy thu ngân, khu vực dịch vụ; thực hiện các thủ tục khai báo y tế (khuyến khích người dân khai báo y tế điện tử trên thiết bị điện thoại thông minh) và đo thân nhiệt cho toàn bộ người ra vào.

Bên cạnh đó, điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi không thấp hơn 25 độ C và vẫn đảm bảo thông thoáng, vệ sinh và bảo quản hàng hóa. Cũng như yêu cầu nhân viên và khách hàng thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19 khi đến tham quan, mua sắm. Đồng thời, bố trí dung dịch rửa tay kháng khuẩn tại lối ra, lối vào để mọi người sử dụng trước và sau khi mua sắm hàng hóa.

Ngoài ra, triển khai giải pháp hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên và khách hàng và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khác theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo