Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kỳ thủ Lê Quang Liêm đón giao thừa trên bàn đấu giải cờ vua Gibraltar 2020

Quang Liêm có trải nghiệm đặc biệt khi đón giao thừa ngay trên bàn đấu cờ vua. Ảnh-Gibraltar chess

(Thanhuytphcm.vn) - Đêm 24/1 (giờ Việt Nam), kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã có trải nghiệm hết sức đặc biệt khi thi đấu ván thứ 4 giải cờ vua quốc tế Gibraltar 2020 diễn ra tại vương quốc Anh, đúng vào thời khắc chuyển giao năm cũ với năm mới tại quê nhà.

Ngay trong đêm giao thừa, Quang Liêm đấu ván 4 gặp kỳ thủ Argentina Fernando Peralta (elo 2.574). Ở ván đấu này, Quang Liêm cầm quân đen đi sau nhưng tạo ra thế trận chiếm chút ưu thế so với đối thủ, nhưng kỳ thủ người Argentina thi đấu rất chắc chắn, không mắc sai sót. Vì thế, Quang Liêm dù có ưu thế về thời gian nhưng không thể tạo đột phá, đành chấp nhận bắt tay cầm hòa, chia điểm với đối thủ sau 34 nước đấu trí.

Trước đó, ở ván 3, Quang Liêm (elo 2.713) để Vaibhav Suri (Ấn Độ, elo 2.593) cầm hòa sau 45 nước trong ván đấu mà 2 kỳ thủ gần như không mắc sai lầm. Quang Liêm có lợi thế hơn 2 tốt ở tàn cuộc nhưng kỳ thủ Ấn Độ gài cờ khéo léo buộc kỳ thủ số 1 Việt Nam chấp nhận chia điểm.

Đáng chú ý, dù đang nghỉ Tết song những ngày qua có rất đông người hâm mộ cờ vua Việt Nam vẫn lên các trang trực tiếp giải để cổ vũ từ xa cho Quang Liêm. Những tình cảm, sự tiếp sức của người hâm mộ cho thấy sức hút lớn của môn thể thao trí tuệ này.

Hai ván hòa liên tiếp khiến Quang Liêm dù vẫn giữ thành tích bất bại nhưng đã rơi xuống vị trí thứ 17 với 3 điểm. Dẫn đầu bảng xếp hạng là kỳ thủ Georgia, Cheparinov Ivan (elo 2.686) với 4 điểm tuyệt đối sau 4 ván toàn thắng. Tiếp theo là nhóm 12 kỳ thủ đang có 3,5 điểm. Muốn giành thứ hạng cao, Quang Liêm cần phải nỗ lực cải thiện phong độ hơn trong những ván đấu tới. Ở ván thứ 5, Quang Liêm sẽ gặp kỳ thủ người Pháp, Maze Sebastien (elo 2.550).

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo