Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Làm tốt công tác phối hợp giữa Phòng Chính trị và các ban xây dựng Đảng quận, huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức

Thủ trưởng Phòng Chính trị ký kết với đại diện các ban thuộc quận, huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/9, Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ban Dân vận các quận, huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp hoạt động năm 2021 - 2022 và triển khai phương hướng phối hợp hoạt động giai đoạn 2022 - 2025.

Đến dự có Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM; đại diện các phòng thuộc Cục Chính trị Quân khu 7; lãnh đạo các quận, huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức.

Năm 2021, trong điều kiện hết sức khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát, Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh Thành phố và các ban xây dựng Đảng quận, huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức đã thực hiện tốt các nội dung theo quy chế phối hợp. Một số hoạt động nổi bật như: chỉ đạo, hướng dẫn học tập quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của cấp trên, của Thành ủy, Đảng ủy Quân khu và Đảng ủy Quân sự Thành phố. Làm tốt công tác giáo dục chính trị cho các đối tượng; duy trì thực hiện hiệu quả các mô hình đã triển khai. Xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ LLVT Thành phố có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác kết nạp đảng viên mới được thực hiện có hiệu quả, có 71 đảng viên mới được kết nạp nơi tuyến đầu chống dịch. Phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ gắn với đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo.

Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị đã phối hợp tham mưu, vận động quyên góp xây dựng 57 căn nhà tình nghĩa quân – dân, phương tiện sinh kế theo chủ trương của Quân khu “địa phương, đơn vị phía sau hỗ trợ địa phương, đơn vị phía trước” với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19, các cơ quan đơn vị đã phối hợp tổ chức các Chương trình tặng quà của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TPHCM nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh TPHCM và Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ban Dân vận các quận, huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức cũng đã ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2022 - 2025. Nội dung tập trung chủ yếu vào các nội dung như chủ động phối hợp làm tốt vai trò tham mưu giúp các quận, huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, khu vực phòng thủ vững chắc. Tiếp tục cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, cấp ủy cấp trên về công tác xây dựng Đảng và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp hoạt động giữa LLVT và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp. Phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động của Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Thành phố và địa phương.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo