Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Làng hoa Cái Mơn ngập tràn sắc hoa Tết

(Thanhuytphcm.vn) - Là một trong những làng hoa có truyền thống khá lâu đời khu vực miền Tây Nam Bộ, làng hoa Cái Mơn thuộc huyện Chợ Lách là một trong những vùng trồng hoa lớn ở tỉnh Bến Tre. Nơi đây được mệnh danh thủ phủ trồng hoa kiểng - cây giống, cứ mỗi độ xuân về, khắp Cái Mơn tràn ngập sắc đỏ, vàng, hồng,.. của những loài hoa Tết. 

Làng hoa Cái Mơn nằm trải dài trên nhiều xã như Long Thới, Vĩnh Thành, Tân Thiền, Phú Sơn và Hưng Khánh Trung B của huyện Chợ Lách, có diện tích khoảng 40 ha với khoảng 3.400 hộ trồng các loại hoa kiểng phục vụ Tết. Vì thế, đây có thể được xem là làng hoa Bến Tre lớn nhất, cung cấp ra thị trường số lượng hoa kiểng lớn mỗi dịp Tết đến xuân về. Trung bình mỗi năm, Cái Mơn cung ứng cho thị trường khoảng 4 triệu sản phẩm các loại.

Trong những ngày này, không khí tại làng hoa Cái Mơn tưng bừng hơn bao giờ hết. Những cánh đồng hoa đang vào mùa nở rộ, thương lái từ các tỉnh, thành đang đổ về chọn mua hoa đẹp chuyển đi khắp nơi nơi. Khi đi ngang làng hoa này, nhiều người sẽ bắt gặp những cánh đồng mênh mông phủ đầy hoa, kiểng, nhiều nhất là cúc, mâm xôi, mào gà, cát tường, vạn thọ, dừa cạn, mai vàng,… đặc biệt là hoa giấy với nhiều màu sắc và đa dạng kiểu dáng, dễ dàng níu chân du khách.

Cùng chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa Cái Mơn đang vào mùa rực sắc.

Hoa được bày dọc theo hai bên đường dẫn vào làng hoa Hoa được bày dọc theo hai bên đường dẫn vào làng hoa
Những cánh đồng hoa đang rực sắc xuân Những cánh đồng hoa đang rực sắc xuân
Hoa giấy là một trong những giống hoa chủ lực tại Cái Mơn Hoa giấy là một trong những giống hoa chủ lực tại Cái Mơn
Nhiều người check in tại làng hoa Cái Mơn Nhiều người check in tại làng hoa Cái Mơn
Nông trường K26 tại lò gạch cũ là điểm thu hút nhiều khách tham quan nhất tại làng hoa này Nông trường K26 tại lò gạch cũ là điểm thu hút nhiều khách tham quan nhất tại làng hoa này
Làng hoa Cái Mơn được các ca sĩ chọn làm bối cảnh quay MV Làng hoa Cái Mơn được các ca sĩ chọn làm bối cảnh quay MV
Hoa được vận chuyển đi các tỉnh, thành Hoa được vận chuyển đi các tỉnh, thành

Anh Huy - Nhật Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo