Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo quận Phú Nhuận viếng, dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ

Đoàn đại biểu Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận viếng, dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Đài Liệt sĩ Quận Phú Nhuận

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 26/7, đoàn đại biểu Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận do đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Đài Liệt sĩ quận Phú Nhuận và Bia ghi công Mặt trận Cầu Kiệu.

Tại Đài Liệt sĩ quận Phú Nhuận và Bia ghi công Mặt trận Cầu Kiệu, các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng; các Anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc. Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND quận Phú Nhuận, Quận uỷ - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Báo cáo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cho biết quận đang chăm lo cho chín Mẹ Việt Nam anh hùng; 517 thương binh, bệnh binh; 143 gia đình liệt sĩ; 167 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 153 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 82 gia đình người có công với cách mạng.

Trong giai đoạn 2012 - 2017, quận đã chi trả các chế độ ưu đãi người có công với tổng số tiền 274 tỷ đồng; góp hơn 4,1 tỷ đồng chăm lo, thăm hỏi cho thương binh, gia đình người có công với đất nước. Quận cũng xây dựng, sửa chữa 73 căn nhà tình nghĩa và trao tặng 343 “Sổ tiết kiệm tình nghĩa” với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Sở LĐTB-XH TPHCM đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho gia đình ông bà Lê Bá Phượng – Võ Thị Phượng. Quận cũng trao 24 bằng khen cho các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn quận.

Nguyễn Ngọc

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo