Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo quận Thủ Đức đối thoại với doanh nghiệp

Quang cảnh hội nghị đối thoại.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/4, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ quận Thủ Đức phối hợp Hội Doanh nghiệp quận Thủ Đức tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2018.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy Thủ Đức; Phan Thị Kim Sinh, Phó Bí thư Quận ủy Thủ Đức; Đặng Nguyễn Thanh Minh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức; đại diện các sở, ngành của Thành phố.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã kiến nghị với UBND quận hỗ trợ quỹ đất sản xuất kinh doanh; cho vay vốn ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ; hỗ trợ thông tin các văn bản mới về chính sách thuế; thực hiện chế độ BHXH đối với các doanh nghiệp giảm nhân sự lao động. Đồng thời, kiến nghị quận tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được thực hiện các dự án xây dựng cơ bản của quận; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu kinh doanh và tăng cường hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

Một số doanh nghiệp cũng đã hiến kế cho quận xây dựng thành phố sáng tạo phía đông của thành phố với giải pháp quản lý điều hành bằng công nghệ thông tin …

Các đơn vị chức năng của Thành phố và của quận đã trả lời cụ thể những kiến nghị của doanh nghiệp và thông tin về các chương trình hoạt động nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường.  

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đặng Nguyễn Thanh Minh ghi nhận những kiến nghị của các doanh nghiệp và chỉ đạo các ban ngành chức năng, tổ chức đoàn thể của quận tiếp tục tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp theo thẩm quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Đồng chí cũng mong các doanh nghiệp ngày càng phát triển và hiến kế cho quận xây dựng thành công mô hình thành phố sáng tạo phía đông thành phố.

Tại hội nghị, UBND, UBMTTQ quận và Hội Doanh nghiệp quận đã ký Bản ghi nhớ chương trình phối hợp hỗ trợ năm 2018 nhằm tăng cường trách nhiệm của chính quyền trong công tác điều hành, quản lý Nhà nước trên lĩnh vực kinh tế; tổ chức trao đổi thông tin về chủ trương, chính sách của thành phố, Quận; đồng thời triển khai các chương trình hoạt động mang đến giá trị và lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hồng Thúy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo