Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/3, lãnh đạo TPHCM có buổi làm việc với đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang thăm và làm việc tại TP.  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao ý nghĩa buổi làm việc giữa UBND TP và các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài; thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về yêu cầu hoạt động đối ngoại cần có sự liên hệ chặt chẽ giữa Bộ ngoại giao với địa phương và cũng thể hiện trách nhiệm của các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong việc đồng hành, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM trong quá trình xây dựng và phát triển TP.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, khát khao cống hiến, sự mong muốn tạo ra những sản phẩm cụ thể đóng góp cho đất nước của các tân đại sứ; đồng thời yêu cầu UBND TPHCM sớm xây dựng cơ chế phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để sớm hiện thực hóa mối quan tâm chung về khát vọng phục vụ sự phát triển của TP. Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng là hình ảnh đại diện của Việt Nam, con người Việt Nam trong mắt bạn bè, đối tác nước ngoài.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chúc 16 tân đại sứ lên đường nhận nhiệm vụ luôn mạnh khỏe, kiên định giữ gìn lập trường tư tưởng đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và dân nhân dân giao phó.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cảm ơn Bộ ngoại giao, các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã và đang có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển TP. TPHCM mong muốn các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục giới thiệu, tư vấn cho TP những xu hướng phát triển của thế giới; các kinh nghiệm quản trị đô thị; giới thiệu những mô hình phát triển kinh tế và kết nối các nguồn lực hỗ trợ phát triển cho TP…

Đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định, TP luôn xác định vai trò rất quan trọng của công tác đối ngoại trong xây dựng hình ảnh; thu hút nguồn lực phát triển và xây dựng năng lực hội nhập quốc tế. TP mong muốn Bộ Ngoại giao nói chung, các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nói riêng tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ TP trong công tác đối  ngoại, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển TP. TP cam kết sẽ là “hậu phương” vững chắc cho các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và mong sẽ nhận được sự phối hợp chặt chẽ, liên lạc thường xuyên giữa TP và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM với đoàn Trưởng Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM với đoàn Trưởng Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Thay mặt đoàn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu cho rằng những nhiệm vụ, yêu cầu phát triển của TP cũng là nhiệm vụ chung của các đại sứ, các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được lãnh đạo Đảng, Nhà nước giao phó trong hỗ trợ công tác đối ngoại; tìm kiếm, huy động nguồn lực; tham mưu, tư vấn cho sự phát triển của các địa phương và cả nước.

Đồng chí Phạm Quang Hiệu khẳng định, các đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn nhận thức được vai trò, vị trí của mình trong trách nhiệm đóng góp vào sự phát triển của TPHCM với tư cách một đầu tàu kinh tế, cực tăng trưởng của đất nước. Các đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn nỗ lực cố gắng trên cương vị của mình để đóng góp vào sự phát triển TP bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; đồng thời cũng mong nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của TP trong quá trình công tác tại nước ngoài.

Tại buổi làm việc, các tân Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Tây Ban Nha, Canada, Phần Lan… đã có những ý kiến góp ý, đề xuất cụ thể với UBND TPHCM trong công tác kết nối với các địa phương quốc tế; thúc đẩy hợp tác với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực phát triển kinh tế, khoa học công nghệ…

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo