Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Đội pháo hoa Phần Lan vô địch

Màn trình diễn pháo hoa của đội Phần Lan. (Ảnh: TTXVN)

Trải qua 4 đêm thi đấu “vòng bảng,” sau trận tranh tài chung kết đầy màu sắc hòa quyện âm nhạc đêm 6/7, Đội pháo hoa Phần Lan đã chính thức bước lên ngôi vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019-DIFF 2019.

Tới dự đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng-DIFF 2019 có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các cơ quan Trung ương…

Xuất sắc vượt qua 6 đội thi để tiến vào tranh tài trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019, Đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd-Vương quốc Anh và Đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB-Phần Lan đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn tuyệt vời, đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Bám sát chủ đề “Ra khơi” của đêm chung kết, Đội pháo hoa đến từ Vương quốc Anh kể câu chuyện về những chuyến ra khơi của những con thuyền, thông qua âm nhạc và sự phô diễn kỹ thuật ánh sáng nhiều màu sắc, cùng với việc sử dụng nhiều pháo tầm thấp.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Anh. (Ảnh: TTXVN) Màn trình diễn pháo hoa của đội Anh. (Ảnh: TTXVN)

Bên cạnh những hiệu ứng đã trình diễn trong phần thi ở vòng bảng, trong đêm chung kết, Đội pháo hoa Vương quốc Anh đã sử dụng những hiệu ứng mà họ tự nghiên cứu và chưa từng sử dụng trước đó.

Đội cũng sử dụng nhiều bài hát quốc tế nổi tiếng gắn với chủ đề của đêm chung kết DIFF 2019, đưa khán giả vào chuyến “Ra khơi” bằng cuộc phô diễn ánh sáng sống động, hòa quyện với những bản nhạc đa âm sắc, từ bài nhạc hùng tráng trong phim bom tấn "Cướp biển vùng Caribe" đến giọng ca thiên thần, mềm mại của Enya trong ca khúc "Orinoco Flow" (Sail away), từ giai điệu buồn day dứt của nhạc phẩm kinh điển "Sailing" đến ca khúc "Rolling on the river" của “Nữ hoàng rock & roll” Tina Turner’s…

Đến với DIFF 2019 và xuất sắc lọt vào đêm chung kết, Đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB-Phần Lan thuật lại câu chuyện lịch sử của quê hương khi người dân sinh sống chính bằng nghề hàng hải.

Mỗi thành viên trong đội trở thành các thủy thủ, đưa khán giả vào hành trình trên biển với cảm xúc căng tràn hứng khởi của người bắt đầu giong buồm ra khơi.

Sẽ có những lúc đoàn thuyền gặp bão, vượt qua những vùng biển cạn, vùng nước sâu, khó khăn chồng chất và có cả những lúc đau thương khi buộc phải bỏ lại phía sau một số thành viên, thế nhưng sau bao hy sinh, trắc trở, cuối cùng những người ra khơi cũng sẽ an toàn trở về nhà.

Càng về phần cuối, màn pháo hoa của đội Phần Lan càng tăng dần nhịp độ để thể hiện sự vui mừng của người thủy thủ khi được trở về nhà, đoàn tụ với gia đình, bởi tổ ấm chính là điều quan trọng nhất của mỗi người.

Một trong những điều đặc biệt trong phần trình diễn của đội Phần Lan là phần âm nhạc có sử dụng ca khúc Việt Nam, như một lời tri ân đến tình cảm của khán giả Đà Nẵng, Việt Nam đã dành cho đội trong suốt hành trình tham gia DIFF 2019.

Đại diện đội Phần Lan (bên trái) nhận cúp vô địch tại lễ trao giải, đội Anh đứng nhì (bên phải). (Ảnh: TTXVN) Đại diện đội Phần Lan (bên trái) nhận cúp vô địch tại lễ trao giải, đội Anh đứng nhì (bên phải). (Ảnh: TTXVN)

Sử dụng khoảng 10.000 quả pháo, với hơn 100 máy tính kết nối với các môđun pháo, Đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB- Phần Lan sử dụng những kỹ thuật đặc biệt để đem đến cho khán giả một đêm thi hoành tráng, ấn tượng, với những cảm xúc khó quên nhất.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng kết thúc thành công khi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội pháo hoa Phần Lan, giải nhì cho Đội pháo hoa Vương quốc Anh, những đội còn lại được trao Kỷ niệm chương.

Đêm chung kết với chủ đề “Ra khơi” là cái kết trọn vẹn khi các dòng sông của 8 quốc gia dự thi cùng hội tụ thành một, tạo nên dòng chảy mạnh mẽ, đổ ra đại dương bao la.

Đó là khát vọng về một thế giới hòa bình, hữu nghị cho tất cả nhân loại và cũng là ước mơ về một Đà Nẵng hòa nhập, vươn tầm thế giới.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019-DIFF 2019 có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện,” diễn ra từ 1/6 đến ngày 6/7/2019, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn (1/6, đội Việt Nam-Nga), Mầm sống (8/6, đội Brazil-Bỉ), Tình yêu (15/6, đội Phần Lan-Italy), Sắc màu (22/6, đội Anh-Trung Quốc), Ra khơi (6/7, Anh-Phần Lan).

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo