Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lễ hội “TPHCM - Phát triển và hội nhập” năm 2019 diễn ra vào cuối 11/2019

Quang cảnh họp báo công bố lễ hội “TPHCM - Phát triển và hội nhập” năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 15/11, UBND TPHCM tổ chức họp báo công bố lễ hội “TPHCM - Phát triển và hội nhập” năm 2019. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra 3 ngày, từ ngày 29/11 đến ngày 1/12/2019, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực Công viên Bến Bạch Đằng, Quận 1.

Lễ hội “TPHCM - Phát triển và hội nhập” năm 2019 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các nước giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa về nước mình đến nhân dân TP; đồng thời, giới thiệu với cộng đồng quốc tế về những nét đặc trưng, đa dạng của bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung và TPHCM. Qua đó, góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước; tạo sân chơi cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP hội nhập đời sống văn hóa TP và người dân TP tiếp cận, hiểu rõ hơn về văn hóa các nước trên thế giới.

Tại lễ hội có các hoạt động chính gồm: Gian nhà văn hóa các nước, thể hiện nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước tham gia qua các hình ảnh, đồ vật, trang phục, sản phẩm truyền thống để giới thiệu cho cộng đồng các nước khác, công chúng TP và du khách. Giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, du lịch và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của TP qua các bàn tay của nghệ nhân tham gia thể hiện quy trình sản xuất tại chỗ như tranh thêu, tranh cát, tranh gạo, sơn mài, đồ gốm, các mặt hàng từ gỗ, mây tre lá…

Nhiều triển lãm diễn ra trong khuôn khổ lễ hội như: Triển lãm “Hoạt động đối ngoại của TPHCM - Phát triển và hội nhập” gồm: Triển lãm các hình ảnh giới thiệu đất nước, con người Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, trong đó nổi bật những dấu ấn lịch sử, các hoạt động liên doanh, liên kết trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội của cộng đồng người nước ngoài sinh sống và công tác tại TPHCM. Trưng bày triển lãm hình ảnh, sa bàn, ấn phẩm giới thiệu quy hoạch TP, các công trình mới thể hiện sự phát triển và hội nhập của TPHCM. Triển lãm hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực chính trị - an ninh, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam với các nước ASEAN. Triển lãm các hình ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; nét văn hóa truyền thống các nước; triển lãm hình ảnh giới thiệu thành tựu kinh tế, các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch… giữa TPHCM và các TP, địa phương trên thế giới đã ký kết hợp tác hữu nghị. Trình chiếu các phim tài liệu, phóng sự giới thiệu về quá trình trưởng thành trong công tác đối ngoại của TP.

Triển lãm về các hoạt động môi trường xanh gồm: Khu vực giới thiệu sách nhằm giới thiệu các tác phẩm, đầu sách tiêu biểu của Việt Nam và các nước về văn học, kinh tế, xã hội, ngoại giao, giáo dục,… Khu sân khấu, tổ chức chương trình khai mạc, bế mạc và chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật của TP, cộng đồng nước ngoài tại TP.

Khu ẩm thực và bán quà lưu niệm giới thiệu văn hóa ẩm thực và quà lưu niệm của các nước do cộng đồng người nước ngoài tại TP thực hiện; thực hiện khu vực ẩm thực mang đậm nét văn hóa của các vùng miền và các dân tộc Việt Nam; khu vực ẩm thực do các nhà hàng, khách sạn thực hiện những món ăn đặc trưng của các nước sẽ góp phần tạo sự phong phú trong hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực. Khu vực trò chơi giới thiệu các trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước. Tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật, múa rối nước, diễn xiếc, ảo thuật, hòa tấu ghita, violin, trống, biểu diễn Vovinam, võ cổ truyền… tạo không khí sôi nổi cho lễ hội.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo