Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Hungary tại TPHCM góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hungary

Bà Szojka Eva Szilvia phát biểu tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 1/12, Tổng lãnh sự Hungary TPHCM tổ chức chương trình Dạ tiệc Hungary và Buổi hòa nhạc nhạc cụ truyền thống Hungary - một trong những sự kiện chính của Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Hungary tại TPHCM.

Phát biểu tại chương trình, Tổng lãnh sự Hungary Szojka Eva Szilvia cho biết, chuỗi sự kiện Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Hungary là sự kiện ngoại giao lớn nhất do Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP tổ chức trong năm nay, nhằm giới thiệu các di sản và truyền thống có giá trị của Hungary qua phương pháp tiếp cận văn hóa và ẩm thực.

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Hungary tại TP bao gồm nhiều sự kiện giới thiệu văn hóa truyền thống Hungary, bắt đầu từ ngày 21/11 bằng khóa học nâng cao văn hóa ẩm thực Hungary dành cho các đầu bếp trẻ TP. Tuần lễ phim Hungary bắt đầu từ ngày 25/11 đến ngày 29/11 giới thiệu đến khán giả 5 bộ phim điện ảnh và hoạt hình Hungary. Chương trình từ thiện “Góc Hungary” diễn ra song song với Tuần lễ phim nhằm gây quỹ hỗ trợ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP.

Triển lãm ảnh “Hungary in Focus - Vẻ đẹp Hungary trong mắt nhiếp ảnh gia” diễn ra từ ngày 29/11 đến 4/12 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP giới thiệu 46 bức ảnh xuất sắc, từng đoạt gỉải thưởng cao trong cuộc thi ảnh “365 Hungary” của Hungary, giới thiệu đến khán giả những di sản kiến trúc, văn hóa và thiên nhiên của đất nước Hungary.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình Dạ tiệc Hungary và Buổi hòa nhạc nhạc cụ truyền thống Hungary. Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình Dạ tiệc Hungary và Buổi hòa nhạc nhạc cụ truyền thống Hungary.

Sự kiện Dạ tiệc Hungary và Buổi hòa nhạc nhạc cụ truyền thống Hungary giới thiệu một số món ăn truyền thống đặc sắc của nghệ thuật ẩm thực Hungary và chương trình biểu diễn nhạc cụ truyền thống “Torogato” do nhạc sĩ nổi tiếng Hungary Jozef Terek thể hiện.

Nhân dịp này, bà Szojka Eva Szilvia cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của các đối tác Việt Nam đã góp phần tạo nên sự thành công của chuỗi sự kiện Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Hungary tại TPHCM; tin tưởng mối quan hệ tốt đẹp giữa Hungary và Việt Nam trong quá khứ sẽ tiếp tục được phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo