Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lực lượng vũ trang TPHCM hỗ trợ người dân miền Tây về quê

(Thanhuytphcm.vn) - Trước thực trạng hàng nghìn công nhân lao động các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang sinh sống và làm việc tại TPHCM tự phát đổ về quê từ tối 30/9 đến sáng 1/10, UBND TPHCM đã xin phép Thủ tướng cho phối hợp với các tỉnh bạn đưa người dân về quê.

Theo đó, cùng với các lực lượng chức khác, lực lượng vũ trang TPHCM cũng đã tham gia hỗ trợ người dân miền Tây về quê như hỗ trợ xét nghiệm nhanh Covid-19 và được hàng chục xe ô tô khách, xe tải chuyên dụng của Quân đội, Công an và Sở Giao thông Vận tải TP…, đưa về quê tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Tình hình tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên quốc lộ 1A và các tỉnh lộ về miền Tây từ đêm qua đến sáng nay có hàng ngàn người dân tự phát đã di chuyển bằng phương tiện xe gắn máy về miền Tây và bị kẹt lại ở chốt trên địa bàn huyện Bình Chánh giáp ranh với tỉnh Long An. Tại các chốt, các đơn vị vũ trang đã hỗ trợ cho bà con thức ăn và nước uống trong quá trình chờ đợi xét nghiệm Covid-19. Đến 12 giờ trưa nay, việc lập danh sách công dân ở các tỉnh về quê vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Theo đó, người dân ở tỉnh nào tập trung xếp hàng theo biển báo của tỉnh đó, sau khi điền vào mẫu thông tin, người dân được test nhanh, ai âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được lên xe của lực lượng vũ trang chở về quê an toàn.


Các phương tiện được huy động đến hiện trường để đưa người dân về quê. Các phương tiện được huy động đến hiện trường để đưa người dân về quê.
Bộ đội phát phiếu cho người dân ghi thông tin. Bộ đội phát phiếu cho người dân ghi thông tin.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh trước khi người dân lên xe. Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh trước khi người dân lên xe.
Các phương tiện của người dân được đưa lên xe tải. Các phương tiện của người dân được đưa lên xe tải.
Hỗ trợ người già khó khăn trong việc di chuyển. Hỗ trợ người già khó khăn trong việc di chuyển.
Hàng hóa người dân mang theo được xếp lên các xe buýt. Hàng hóa người dân mang theo được xếp lên các xe buýt.
Phân phát nước đến người dân. Phân phát nước đến người dân.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo