Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt, kỳ vọng 4 triệu người dùng 1 ngày

Mạng xã hội Lotus đã chính thức được ra mắt với bản Open Beta vào ngày 16/9. (Ảnh: Vietnam+)

Sau một thời gian "thai nghén", tối 16/9 tại Hà Nội, mạng xã hội Lotus đã chính thức được ra mắt.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp đã giới thiệu những tính năng được xem là vượt trội của mạng xã hội mới như chia sẻ hình ảnh, bài viết thân thiện, các tiện ích mang đến cho người dùng mạng xã hội...

Ông Nguyễn Thế Tân cho biết, Lotus có thuật toán chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế để đưa thông tin tới người dùng: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.

Với người dùng Lotus, không cần kết bạn mà chỉ cần “quan tâm/theo dõi/làm fan nguồn thông tin”, kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm. Lotus có thuật toán chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan.

Lotus ra đời trên cơ sở việc tìm ra và đánh trúng nhu cầu lớn chưa được đáp ứng tốt bởi các sản phẩm hiện hữu trên thị trường để khắc phục tình trạng nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung “kén khách” chưa có đất sống.

Cũng tại sự kiện, VCCorp kỳ vọng Lotus sẽ đạt mốc 4 triệu người dùng/ngày thậm chí trong tương lai con số có thể sẽ lên tới 60 triệu người dùng.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, chặng đường mà Lotus phải đi sẽ còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước và sẽ là quá sớm để nói về thành công của Lotus. Nhưng cái mà Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng và cách tiếp cận khác biệt. Các khó khăn khác chỉ nên coi là lửa thử vàng, là cơ hội để tôi luyện.

"Thành công của Lotus sẽ góp phần để đến 2020, người dùng các mạng xã hội Việt Nam sẽ tương đương người Việt Nam dùng các mạng của nước ngoài", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Trong giai đoạn đầu phát triển, để có nội dung tốt, Lotus đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: VietnamPlus, VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, ICTnews, Infonet, Dân trí,…

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại sự kiện ra mắt mạng xã hội Lotus. (Ảnh: Vietnam+) Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại sự kiện ra mắt mạng xã hội Lotus. (Ảnh: Vietnam+)

Với trên 500 nhà sáng tạo nội dung, Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo”, bao gồm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…

Nguồn thu chính cho các nhà sáng tạo nội dung là từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp. Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả thông qua việc tích luỹ token.

Điều đáng tự hào không chỉ với VCCorp mà đối với người Việt nói chung, đó là 200 kỹ sư công nghệ của Việt Nam đã làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên AI, Big data, Data mining, Image processing, Recommendation,… trong quá trình thiết kế và vận hành mạng xã hội của người Việt thiết kế, do người Việt thiết kế.

Sau khi ra mắt ngày 16/09, Lotus phát hành bản dùng thử (open beta) trong khoảng từ 3-6 tháng. Ngay sau khi phát hành bản open beta, Lotus mở truy cập với các thành viên mới; chỉnh sửa lỗi, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm; hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch; điều chỉnh hướng phát triển nội dung; cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo