Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mảnh giấy nhỏ - Hiệu quả lớn

Tranh cổ động bầu cử

(Thanhuytphcm.vn) - Trong những ngày gần đây, cả hệ thống chính trị TPHCM đang tập trung quyết liệt cho công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các hoạt động phục vụ cho “Ngày hội của toàn dân” đang được diễn ra hết sức khẩn trương, từ việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, lập danh sách cử tri đến công tác tuyên truyền.

Khắp thành phố, đâu đâu cũng được trang trí băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích… tuyên truyền cho sự kiện chính trị trong đại của đất nước. Tại phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, TPHCM) - địa phương có hơn 12.000 hộ dân và gần 25.000 cử tri (tính tới thời điểm ngày 08/4/2021), công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đang được tổ chức bằng tất cả các hình thức của công tác tuyên truyền, cổ động.

Đảng ủy - UBND phường đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động trực quan thông qua các pa nô khổ lớn, băng rôn, phát loa tuyên truyền đến từng tuyến đường, con hẻm; tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử; tham gia các hội thi trực tuyến do các đơn vị cấp thành phố tổ chức… Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trên mạng xã hội cũng đã được đẩy mạnh thông qua các nhóm Zalo, Fanpage… Nhìn chung, công tác tuyên truyền, cổ động cho cuộc bầu cử đã diễn ra rộng khắp, có tác động lớn đến cử tri trên địa bàn phường.

Thông tin do UBND phường Phú Thọ Hòa in kèm vào thẻ cho mỗi cử tri. Thông tin do UBND phường Phú Thọ Hòa in kèm vào thẻ cho mỗi cử tri.

Đồng chí Nguyễn Thị Nam Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thọ Hòa cho biết, công tác tuyên truyền, cổ động cho cuộc bầu cử tuy được phường tập trung thực hiện, bằng tất cả các hình thức nhưng chúng tôi vẫn cho rằng còn có một số nhóm cử tri không thể tiếp cận được. Đây là nhóm cử tri kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ, thời gian của họ chủ yếu tập trung lo buôn bán, ít có điều kiện tham gia các hoạt động, hội họp của tổ dân phố, khu phố; do đó, nhiều khả năng họ cũng không nắm rõ nơi mình đang sinh sống sẽ bỏ phiếu ở đâu, ngày bầu cử là ngày nào? “Chính vì thế, chúng tôi đã in các mảnh giấy nhỏ, bên trong có các thông tin: khu vực bỏ phiếu gồm các tổ dân phố, địa điểm mà cử tri sẽ đến bỏ phiếu, và đặc biệt là nhấn mạnh ngày 23 tháng 5 năm 2021 là ngày bầu cử để kẹp chung vào thẻ cử tri và phát đến tận các hộ dân, cử tri. Nội dung thông tin tuy ngắn gọn nhưng đảm bảo cho tất cả cử tri sẽ biết được địa điểm bỏ phiếu và ngày bầu cử” - Đồng chí Nguyễn Thị Nam Phương chia sẻ.

Có thể nói, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan, thì việc làm này của phường Phú Thọ Hòa tuy nhỏ nhưng sẽ đạt được hiệu quả lớn trong công tác tuyên truyền. Qua đó giúp cử tri nắm rõ thêm những thông tin cơ bản để đảm bảo quyền bầu cử của mỗi công dân.

Minh Thư


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo