Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mối quan hệ Việt Nam và Ba Lan ngày càng được củng cố và phát triển

Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 6/11, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 102 năm Ngày độc lập của Ba Lan (11/11/1918 - 11/11/2020); 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ba Lan; 30 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TPHCM. Đến dự có Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Trần Hoàng Khánh Vân; Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TPHCM Nguyễn Đăng Cường cho biết: Việt Nam và Ba Lan có nhiều điểm tương đồng về lịch sử đấu tranh giành độc lập và chủ quyền quốc gia. Ba Lan cũng là một trong những quốc gia sớm công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

70 năm qua, Ba Lan luôn sát cánh, ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam trong thời chiến và thời bình, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong nhiều lĩnh vực. Đồng thời, khẳng định tình hữu nghị truyền thống Việt Nam và Ba Lan ngày càng củng cố và phát triển.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TPHCM Nguyễn Đăng Cường cũng cho biết: trong những năm qua, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TPHCM đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động trên lĩnh vực chính trị, văn hóa để cùng thực hiện hoạt động ngoại giao nhân dân. Đồng thời, bày tỏ tri ân các thành viên sáng lập, và các thành viên Ban chấp hành đã đóng góp cho Hội qua các thời kỳ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TPHCM Nguyễn Đăng Cường chúc nhân dân Ba Lan phồn vinh, phát triển, hạnh phúc; chúc tình hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ba Lan ngày càng củng cố và phát triển.

Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel cám ơn tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho Ba Lan, nhất là việc tổ chức các ngày lễ kỷ niệm quốc gia, cùng nhau nhắc lại quá khứ lịch sử oai hùng của hai dân tộc cũng là một việc làm thiết thực để hai bên cùng hướng tới tương lai. Đồng thời, mong muốn TPHCM triển khai hoạt động giảng dạy tiếng Ba Lan, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết giữa nhân dân Ba Lan và Việt Nam.

Dịp này, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM tặng Bằng khen cho Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan TPHCM và  4 cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động của Hội trong thời gian qua; Trao kỷ niệm chương vì hòa bình hữu nghị của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan TPHCM Nguyễn Đăng Cường.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo