Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mỗi trang giáo án, mỗi bài giảng đều dành tất cả tâm huyết vì học sinh thân yêu

Cô Võ Thị Huệ cùng các em học sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Là một trong những gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành giáo dục huyện Hóc Môn, cô giáo Võ Thị Huệ, sinh năm 1983, hiện vừa là Phó hiệu trưởng, Phó bí thư chi bộ, kiêm giáo viên môn Sinh học trường THPT Nguyễn Văn Cừ, là một nữ quản lý giỏi chuyên môn, sâu nghiệp vụ, tận tâm, hiệu quả, vì học sinh thân yêu…

Tốt nghiệp cử nhân Sư phạm, cô Huệ nhận công tác tại trường THPT Nguyễn Văn Cừ từ tháng 9/2006 đến nay. Bao nhiêu năm gắn bó với nghề là bấy nhiêu năm cô Huệ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dù ở cương vị giáo viên hay cán bộ quản lý, cô Huệ luôn học hỏi, nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trở thành nhà giáo gương mẫu, cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục. Với phương châm “Dạy tốt - học tốt”, mỗi trang giáo án, mỗi bài giảng của cô, đều dành tất cả tâm huyết vì học trò thân yêu.

Cô Võ Thị Huệ chia sẻ: “Thực hiện lời dạy của Bác, bản thân tôi luôn tận tâm, tận tụy với nghề, mong muốn góp một phần nhỏ vào sự nghiệp trồng người, giúp các em học sinh vươn tới ước mơ của mình”. Chính vì vậy, trong các tiết học, cô Huệ thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin để cho các em cảm thấy giờ học của mình không còn nhàm chán, nhờ vậy, giúp các em học sinh hứng thú với mỗi tiết học, hiểu bài nhanh và nhớ kiến thức cũng lâu hơn.

Trường THPT Nguyễn Cừ được xây mới hơn 15 năm, nên cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ dạy học của nhà trường cần được đầu tư đầy đủ để phục vụ hoạt động dạy học. Nhận thấy điều đó cô mạnh dạn đề xuất sáng kiến: Kiểm kê cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ của trường… Sáng kiến của cô được Sở Giáo dục - Đào tạo Thành phố; UBND Thành phố công nhận từ năm 2018.

Bên cạnh đó, cô Huệ còn góp phần tích cực trong hoạt động giáo dục của nhà trường, chất lượng giáo dục của học sinh nâng dần qua các năm. Nhiều năm tỷ lệ giảng dạy ôn thi THPT quốc gia có trung bình điểm thi cao hơn thành phố. Cô tham gia Hội thi thiết kế bài dạy STEM cấp Thành phố và đạt giải khuyến khích. Nhiều năm đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Có nhiều sáng kiến được công nhận cấp thành phố. Năm 2021 - 2022, cô Võ Thị Huệ được Huyện ủy tuyên dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cô Trương Thị Tranh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ chia sẻ: Cô Huệ rất thân thiện và hoà đồng với mọi người, được rất nhiều thế hệ học sinh, đồng nghiệp yêu thương, quý mến, cô Huệ luôn tâm huyết với nghề giáo. Từ khi công tác ở trường đến nay, cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, từ công tác chuyên môn đến làm công tác Cán bộ quản lý và tham gia tích cực các hoạt động của trường, đạt nhiều thành tích cao trong phong trào thi đua của ngành, của địa phương.

Với những cố gắng nỗ lực, cô Võ Thị Huệ chính là tấm gương tiêu biểu thực hiện phong trào "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo"; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tường Vy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo