Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Một gia đình F0 khỏi bệnh tích cực tham gia hỗ trợ phòng chống dịch

Cô Đoàn Thị Thơm chuẩn bị các phần cơm cho lực lượng trực chốt kiểm soát và khu cách ly.

(Thanhuytphcm.vn) – Gia đình cô Đoàn Thị Thơm và chú Vũ Ngọc Tuynh ở phường Trung Mỹ Tây (Quận 12) lâu nay được xem là gia đình mẫu mực với nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội tại địa phương. Trước khi có dịch Covid-19, gia đình cô chú vẫn luôn tích cực đóng góp các quỹ xã hội, làm thiện nguyện với hàng trăm phần quà mỗi năm cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn. Vợ chồng cô là chủ Trường Mầm non Hoa Hồng, khu phố 5, phường Trung Mỹ Tây. Ngôi trường này được tạo dựng từ 22 năm trước, có thời điểm có 25 giáo viên, nhân viên làm việc. Hằng năm, cô chú đã hỗ trợ học phí cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Từ tháng 5/2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trường phải đóng cửa, vợ chồng cô quyết định hỗ trợ cho mỗi giáo viên hằng tháng 20 kg gạo và 1 triệu đồng. Đến tháng 6/2021, dịch bệnh căng thẳng, cô nấu cơm, làm bánh gửi tặng lực lượng trực chốt kiểm soát và bà con ở các khu nhà trọ, khu vực bị phong tỏa trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây và phường Đông Hưng Thuận; mua gạo, dầu ăn, nước tương, nước mắm chở tới ủng hộ các điểm chợ 0 đồng của đoàn thể phường.

Ngoài ra, gia đình cô chú còn mở xưởng mộc gia đình, khi dịch bùng phát, địa bàn nơi ở và nơi làm việc là một trong những tâm dịch, vì thế chú (thành viên của Hội Cựu chiến binh phường) đã bắt tay ngay vào việc phòng chống dịch tại trường học và xưởng mộc. Chú cũng phối hợp với địa phương, với Hội Cựu chiến binh phường, để giúp đỡ người khó khăn, yếu thế... Khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chú hỗ trợ công nhân xưởng mộc 300 kg gạo. Khi Hội Cựu chiến binh phường kêu gọi tổ chức phiên chợ 0 đồng, gia đình chú đã ủng hộ 4 thùng dầu ăn và 3 thùng bột ngọt, 60 chai nước mắm...

Dù tích cực thực hiện các quy định phòng chống dịch nhưng sau một lần xét nghiệm, 8 thành viên trong gia đình bị nhiễm Covid-19. Sau khi đối mặt và vượt qua những lo lắng, hoang mang, vừa khỏi bệnh, gia đình lại tiếp tục công việc sẻ chia với bà con lao động nghèo. Cô Đoàn Thị Thơm hồi tưởng: “Giữa tháng 8/2021, cả nhà dương tính với Covid-19. Tôi cùng con gái, con rể phải vào bệnh viện, con dâu và 4 cháu ngoại điều trị tại nhà, những người còn lại cũng là F1. Con rể chuyển nặng, phải thở máy. Tuy luôn cố gắng động viên con cháu phải hết sức bình tĩnh, nhưng nói thật là lòng mình vô cùng căng thẳng, lo âu. Trong hoàn cảnh đó, gia đình tôi được Ủy ban MTTQ và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường thường xuyên gửi rau củ quả, thuốc men tiếp sức. Tôi luôn biết ơn nghĩa cử tốt đẹp đó. Hiểm nguy đã qua đi, càng thêm thấm thía về hạnh phúc khi còn được ở bên nhau, có cơm, có rau ăn giữa đại dịch này, chúng tôi lại tiếp tục dốc sức hỗ trợ cộng đồng”.

Chú Vũ Ngọc Tuynh (bên trái) trao quà cho hội viên Hội Cựu chiến binh phường có hoàn cảnh khó khăn. Chú Vũ Ngọc Tuynh (bên trái) trao quà cho hội viên Hội Cựu chiến binh phường có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những ngày qua, cả nhà cô cùng nhau chuẩn bị hàng hóa mang tặng bà con đồng hương Thái Bình tại TPHCM đang gặp khó khăn. Cô cũng liên hệ với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường góp 500 kg gạo và 2 suất học bổng cho ngày “Phụ nữ vì cộng đồng”. Chú mua nhu yếu phẩm giúp đỡ các đồng đội. Con rể cô thì cùng anh em trong Hội Đồng hương Thái Bình ngược xuôi khắp nơi để nhận hàng, khuân vác, phân chia rồi mang trao tặng những cảnh đời thắt ngặt. Thời gian qua, nhóm của anh đã nhận và trao hơn 30 tấn gạo từ bà con ngoài quê gửi vào và các mạnh thường quân đóng góp. Đại gia đình cùng nhau làm việc, người xúc gạo, người may bao, người xếp dầu ăn, nước mắm… vào túi…

Chú Vũ Ngọc Tuynh tâm sự: “Tôi mong muốn sự hỗ trợ, giúp đỡ của mình đến với những người và những nơi khó khăn, động viên mọi người chung sức vượt qua dịch bệnh”. Đó có lẽ cũng là điều mà nhiều người khác không chỉ ở Quận 12 mà còn ở cả thành phố thời gian qua đã luôn chia sẻ đến những người khó khăn để cùng góp sức với chính quyền địa phương chiến thắng dịch bệnh.

Thùy Chi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo