Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Một trường hợp bị chấn thương nghiêm trọng được cứu sống nhờ báo động đỏ liên tỉnh

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Quận 2 (TPHCM) ngày 9/5 cho biết, bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) cứu chữa cho một nam công nhân trong tình trạng sốc, mạch và huyết áp không ổn định.

Cụ thể, trong lúc đang làm việc, một nam công nhân bị thanh sắt rơi trúng bụng, được đưa đi nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc, mạch và huyết áp không ổn định. Tại Bệnh viện đa khoa huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, ghi nhận tình trạng bệnh nhân có vết thương kín, sốc nguy kịch. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành báo động đỏ liên tỉnh, hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Quận 2 (TPHCM) để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được tin, các bác sĩ Bệnh viện Quận 2 đã nhanh chóng hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện huyện Nhơn Trạch xử lý huyết áp và giữ sinh hiệu cho bệnh nhân; đồng thời cử các bác sĩ gây mê hồi sức và phẫu thuật viên xuống Bệnh viện huyện Nhơn Trạch để hỗ trợ mổ khẩn cấp cho bệnh nhân.

Trong quá trình phẫu thuật, sau khi mở ổ bụng bệnh nhân, các bác sĩ 2 bệnh viện ghi nhận khoang bụng bệnh nhân chứa khoảng 3 lít máu. Bệnh nhân bị mất rất nhiều máu do vỡ một đoạn ruột non, đại tràng và mạc tràng treo. Các bác sĩ tiến hành cắt bỏ đoạn ruột bị vỡ dập nát, khâu lại đại tràng, rửa ổ bụng dẫn lưu; đưa quai ruột non ra làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân.

Sau 3 giờ phẫu thuật, ca phẫu thuật thành công. Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức và chuyển về Bệnh viện Quận 2 để tiếp tục điều trị hậu phẫu.

Theo Giám đốc Bệnh viện Quận 2 Nguyễn Văn Khanh, đây là một trường hợp bị tai nạn lao động với chấn thương kín khá nghiêm trọng, nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu kịp thời. Bệnh nhân đã được cứu sống trong gang tấc nhờ các bác sĩ Bệnh viện Nhơn Trạch xử trí cấp cứu kịp thời, cầm máu và nhanh chóng báo động đỏ liên tỉnh đến Bệnh viện Quận 2 hỗ trợ kịp thời.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo