Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nắm bắt tâm tư nguyện vọng và chăm lo kịp thời cho người lao động

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tham quan Phòng truyền thống Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công. (Ảnh: Ngọc Tuyết)

(Thanhuytphcm.vn) - Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của ngành dệt may thực hiện cổ phần hoá (từ năm 2006), đến nay, dù không còn vốn nhà nước (49% vốn cổ đông từ đối tác nước ngoài), Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Công ty dệt may Thành Công) vẫn duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả của tổ chức Đảng, đoàn thể.

Đó là chia sẻ của Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Nhân sự Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công Nguyễn Hữu Tuấn với đoàn công tác Thành ủy TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung dẫn đầu tại buổi làm việc với Đảng ủy Công ty Dệt may Thành Công về công tác xây dựng Đảng, Quy chế làm việc và tổ chức bộ máy của Đảng bộ công ty đã diễn ra sáng ngày 10/5.

Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Nhân sự Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công Nguyễn Hữu Tuấn cho biết, sau khoảng thời gian khó khăn ở giai đoạn đầu cổ phần hoá vì biến động nhân sự (từ 150 đảng viên chỉ còn 50 đảng viên) cùng sự e dè, nghi ngại của đối tác nước ngoài đang nắm vai trò lãnh đạo, tổ chức Đảng của công ty đã dần được củng cố, ổn định và thể hiện vai trò của mình khi tập trung xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh để duy trì và nâng cao vị thế, uy tín đối với ban điều hành người nước ngoài và người lao động.

Để đạt kết quả trên, mỗi đảng viên trong công ty đều ý thức phải là người làm tốt nhất công tác chuyên môn ở bộ phận của mình, cũng như sự gương mẫu về đạo đức, trong xây dựng mối quan hệ tạo uy tín với người lao động. Tổ chức Đảng phải kết hợp chặt chẽ với Công đoàn, thông qua Công đoàn giúp kết nối lãnh đạo Công ty với người lao động, xây dựng quan hệ tin cậy với người lao động. Từ đó, không để xảy ra tình trạng đình công, lãng công, khiếu kiện đông người... ảnh hưởng đến hoạt động Công ty.

Cùng với đó, Tổ chức Đảng công ty cũng đảm bảo chăm lo quyền lợi người lao động, như: tổ chức thương lượng và ký kết thỏa ước lao động với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động hàng năm (năm 2018 đã bổ sung được 9 điểm có lợi cho người lao động), đảm bảo thu nhập bình quân tăng ít nhất 8%/năm, xây dựng các thể chế phục vụ người lao động (nhà ăn văn phòng, quán cà phê, phòng tập gym, các hình thức bán hàng với giá ưu đãi…). Công đoàn duy trì được nguồn quỹ thường xuyên trên 10 tỷ đồng sẵn sàng cho các hoạt động chăm lo cho người lao động; tích cực phát huy vai trò trong hoạt động xã hội, nâng cao uy tín Công ty.

Từ kết quả đó, với mục tiêu chung vì sự phát triển của Công ty và quyền lợi người lao động, tổ chức Đảng và Công đoàn Công ty đã tạo được uy tín, niềm tin với lãnh đạo nước ngoài lẫn người lao động để phát triển ổn định. Với những nỗ lực đó, đến nay, Đảng bộ Công ty có 76 đảng viên sinh hoạt ở 6 chi bộ; số đảng viên là cán bộ quản lý (từ cấp tổ trưởng trở lên) là 33 đồng chí (trong tổng số 410 cán bộ quản lý đơn vị).

Trân trọng ghi nhận ý thức, nỗ lực của từng đảng viên trong việc phát huy vai trò tổ chức Đảng khi khéo léo lãnh đạo Công đoàn trong việc đại diện cho quyền lợi người lao động, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung mong rằng Đảng ủy Công ty tiếp tục phát huy hiệu quả đạt được trong thời gian tới; đồng thời, đẩy mạnh vai trò cầu nối của doanh nghiệp với chính quyền, đặc biệt trong việc tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp; quan tâm gắn bó với địa phương nơi người lao động cư trú để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và chăm lo kịp thời cho người lao động; rà soát lại các ký kết thoả ước lao động, cập nhật mới những quy định mới của pháp luật Nhà nước ta; quan tâm chăm lo quyền lợi thiết thực cho quần chúng ưu tú, tạo nguồn vững chắc phát triển đảng viên, đoàn viên mới…

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung làm việc với Đảng ủy Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công. (Ảnh: Ngọc Tuyết) Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung làm việc với Đảng ủy Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công. (Ảnh: Ngọc Tuyết)

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cũng đánh giá cao nỗ lực của Đảng ủy Công ty trong việc củng cố, xây dựng lực lượng chính trị trong bối cảnh khó khăn khi cổ phần hóa. Những kinh nghiệm thực tiễn từ Công ty Thành Công sẽ đóng góp thiết thực cho công tác xây dựng Đề án “Sắp xếp tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác đảng, đoàn thể chính trị - xã hội tại các đảng bộ cấp trên cơ sở”.

“Những năm đầu đổi mới còn khó khăn, Thành Công là một trong những lá cờ đầu của công nghiệp nhẹ TPHCM và cả nước, mong rằng Công ty hôm nay luôn trân quý và giáo dục cho công đoàn viên, đoàn viên, người lao động về truyền thống năng động sáng tạo đáng tự hào của Công ty qua 43 năm phát triển. Từ đó, thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp trong các phong trào thi đua sáng tạo trong đoàn viên thanh niên và người lao động TP” - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đề nghị.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo