Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Ảnh minh họa. (Ảnh: Đình Lý)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay 21/5, vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt sẽ xảy ra ở phía Tây Bắc Bộ, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 40 độ C, riêng vùng núi phía Tây của Trung Bộ có nơi 41 - 42 độ C; các nơi khác của Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17 giờ.

Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ chấm dứt từ ngày mai 22/5. Từ ngày 23/5, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có xu hướng dịu dần.

Dự báo thời tiết các khu vực trong cả nước ngày 21/5 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ, ngày có mây, trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mây, trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 37 - 40 độ C; riêng Quảng Ninh - Hải Phòng 34 - 37 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 21/5 có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 37-40 độ C, vùng núi có nơi trên 40 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, riêng phía Bắc từ 37 – 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo