Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nâng cao hiệu quả trong các hoạt động dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân

Nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai trường.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/12, Trường Đại học Bách khoa TPHCM và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Theo nội dung ký kết, hai bên sẽ cùng hợp tác, phối hợp triển khai các hoạt động chung về phát triển cơ sở hạ tầng, nghiên cứu khoa học, đào tạo, ứng dụng, triển khai các công nghệ tiên tiến trong các hoạt động của hai trường nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng khám chữa bệnh cho TPHCM nói riêng, cả nước nói chung.

Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo ở lĩnh vực quản trị bệnh viện; hợp tác nghiên cứu và phát triển năng lực quản trị các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và kinh tế y tế; hợp tác nghiên cứu, triển khai các công nghệ tiên tiến trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe; hợp tác phát triển hạ tầng dịch vụ chăm sóc sức khỏe; hợp tác nghiên cứu, đào tạo trong các lĩnh vực liên quan giữa hai trường.

Trước mắt, hai trường thống nhất triển khai đào tạo chương trình Thạc sĩ Quản trị bệnh viện (phối hợp với Khoa Y Đại học Quốc gia TPHCM) dự kiến tuyển sinh ngay trong năm 2022. Đây là chương trình chú trọng vào đào tạo kiến thức quản trị cho các đối tượng công tác trong môi trường bệnh viện và các cơ sở cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh. Đây cũng là chương trình đầu tiên trong thỏa thuận hợp tác giữa hai trường, tạo tiền đề cho các hợp tác trong các lĩnh vực kỹ thuật y sinh, khoa học máy tính ứng dụng trong chẩn đoán hình ảnh, khám chữa bệnh từ xa (telemedicine), tư vấn xây dựng công trình y tế…

Thỏa thuận này có thể đóng góp nhiều hơn cho việc ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào lĩnh vực y tế nhằm nâng cao hiệu quả trong các hoạt động đào tạo nhân lực y tế, dịch vụ quản lý, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo