Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Từ Dũ chính thức đi vào hoạt động

Nhân viên y tế làm việc tại ngân hàng sữa mẹ. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/4, Ngân hàng sữa mẹ thuộc Khoa Sơ sinh Bệnh viện Từ Dũ đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là ngân hàng sữa mẹ đầu tiên của khu vực phía Nam và là ngân hàng sữa mẹ thứ hai của cả nước tính đến thời điểm hiện nay.

Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ Lê Quang Thanh cho biết, thống kê của Bệnh viện Từ Dũ trong số 70.000 ca sinh mỗi năm thì có từ 6.000 đến 7.000 trẻ sơ sinh non tháng với các bệnh lý đi kèm rất cần nguồn sữa mẹ. Thực tế này là một trong những cơ sở để bệnh viện xây dựng chiến lược, rồi từ ý tưởng đến việc triển khai thực hiện thành lập Ngân hàng sữa mẹ.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thượng, để ngân hàng sữa mẹ phát huy hiệu quả, Bệnh viện Từ Dũ cần tiếp tục quan tâm và phát huy 4 điều kiện cần thiết mà các tổ chức quốc tế có nhiều kinh nghiệm về ngân hàng sữa mẹ đã khuyến cáo. Trong đó quan tâm, đầu tư nguồn lực cho ngân hàng sữa mẹ, từ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đến nguồn nhân lực chuyên trách cho ngân hàng sữa mẹ; thiết lập nên mạng lưới ngân hàng sữa mẹ. Cùng với đó là phát triển các quy trình kỹ thuật trong vận hành ngân hàng sữa đảm bảo tuân thủ các chuẩn mực quốc tế;… 

Lãnh đạo Sở Y tế TP cũng yêu cầu Bệnh viện Từ Dũ xem xét ưu tiên nguồn sữa mẹ hiến tặng không chỉ cho những trẻ sơ sinh sinh non đang điều trị tại Bênh viện Từ Dũ mà cả những trẻ sơ sinh sinh non bệnh lý nặng đang điều trị tại các khoa Hồi sức sơ sinh của các bệnh viện chuyên khoa sản và nhi đầu ngành của TP. 

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo