Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người dân cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ

Ông N.D.T và phụ xe ô tô khách tường trình vụ việc tại Đội CSGT An Sương. (Ảnh do Công an TP cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/8, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an TPHCM (PC08) cho biết, ngày 17/8, trên mạng xã hội Facebook của nhóm “otosaigon.com” có phản ánh về cách hành xử thiếu văn minh của tài xế xe ô tô khách biển số 47B-027.39 của cơ sở kinh doanh vận tải hành khách Trường My, khi xảy ra va chạm giao thông. 

Về vụ việc này, PC08 cho biết ngay sau khi nắm thông tin, PC08 đã tiến hành xác minh biển số xe ô tô khách nói trên và liên hệ với chủ xe để xác định danh tính của tài xế. Sau đó, mời những người có liên quan đến trụ sở Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) An Sương thuộc PC08 để làm việc. 

Theo đó, ngày 18/8 qua buổi làm việc tại Đội CSGT An Sương, tài xế tên N.D.T, sinh năm 1978, trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho hay: Ngày 17/8, ông T. điều khiển xe ô tô khách biển số 47B-027.39 lưu thông trên đường Trường Chinh (hướng từ quận Tân Bình đi qua cầu Tham Lương), dừng lại để kiểm tra lốp xe. Trong lúc kiểm tra lốp xe, đã xảy ra va chạm với gương chiếu hậu bên phải của xe ô tô con do ông T.H.N.K., điều khiển. Sau va chạm, hai bên cự cãi với nhau, sau đó cùng lên xe rời đi. 

Tại buổi làm việc, Đội CSGT An Sương đã nhắc nhở ông T. và phụ xe ô tô khách cần thực hiện tốt “Văn hóa giao thông” khi tham gia giao thông, đồng thời thông báo cho ông T. 

Theo PC08, ông T. đã vi phạm “Đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe”; “Không chạy đúng lịch trình, hành trình vận tải quy định”. Tại buổi làm việc, ông T. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình; đồng thời, liên lạc với ông K. để xin lỗi, đề nghị bồi thường chi phí sửa chữa gương chiếu hậu. Ông K. đã chấp nhận lời xin lỗi, không yêu cầu bồi thường. 

Ngay sau đó, Đội CSGT An Sương đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông N.D.T. với các lỗi vi phạm là: “Đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe”; “Không chạy đúng lịch trình, hành trình vận tải quy định”, đồng thời tạm giữ giấy phép lái xe hạng E của ông T. để đảm bảo việc thi hành quyết định xử phạt.

PC08 khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đồng thời thực hiện tốt “Văn hóa giao thông”. Khi phát hiện vụ việc vi phạm giao thông, người dân có thể cung cấp hình ảnh và thông tin cho PC08 theo địa chỉ: Số 341 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1 hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng 0994.67.67.67. 

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo