Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nguyễn Thị Kim Chi: Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường xuất sắc trong phòng chống dịch

Chị Nguyễn Thị Kim Chi gửi các “Suất ăn yêu thương” đến lực lượng tuyến đầu tại Trạm Y tế phường Hiệp Thành

(Thanhuytphcm.vn) – Chị Nguyễn Thị Kim Chi (sinh năm 1986), hiện là Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội LH Phụ nữ phường Hiệp Thành (Quận 12), được cán bộ, hội viên đánh giá là luôn chủ động, sáng tạo, đổi mới trong các hoạt động nhằm thu hút hội viên tham gia các phong trào của Hội và địa phương.

Là Chủ tịch Hội, chị thường xuyên xuống các chi hội, tổ phụ nữ nắm bắt tình hình tư tưởng, hoàn cảnh hội viên để kịp thời chăm lo những trường hợp khó khăn. Chị luôn chủ động vận động các mạnh thường quân chăm lo hội viên khó khăn, hộ nghèo, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, công nhân lao động khó khăn…

Khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, là thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch của phường, chị đã cùng với Ban Chấp hành thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch Covid-19” bằng cách kết nối với các nhà hảo tâm trao tặng 1.500 phần quà nhu yếu phẩm cho hội viên, phụ nữ khó khăn. Chị cũng vận động các dì, các chị hội viên nấu hơn 150 “Suất ăn yêu thương” mỗi ngày để gửi đến lực lượng tuyến đầu.

Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em, người lao động trong các khu nhà trọ công nhân lao động và mong muốn “không ai bị bỏ lại phía sau”, chị vận động các hội viên trong Câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ phường đồng hành cùng người thuê trọ, giảm giá thuê ở 245 phòng với số tiền 134 triệu đồng và miễn tiền phòng trọ với 93 phòng với số tiền trên 113 triệu đồng. Gặp các chị có con nhỏ gặp khó khăn, trẻ sơ sinh thiếu sữa uống, chị kết nối với các chi hội, vận động đóng góp mua 52 hộp sữa bột cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi và 105 thùng sữa tươi hỗ trợ các bé trong khu nhà trọ với số tiền trên 42 triệu đồng.

Trong thời gian giãn cách xã hội, Hội đã thống nhất thực hiện mô hình “Gian hàng 0 đồng”, “Chợ 0 đồng di động”, “Suất ăn 0 đồng” hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau củ quả cần thiết đến ngay với người dân, quyết tâm cùng với địa phương không để ai bị đói. Chị vận động và phối hợp cùng với Trung tâm An sinh xã hội phường trao tặng hơn 20.000 phần quà an sinh xã hội đến các hộ dân khó khăn, công nhân lao động khu nhà trọ trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Kim Chi trao quà, sữa cho các bé trong khu nhà trọ khó khăn tại phường Hiệp Thành Chị Nguyễn Thị Kim Chi trao quà, sữa cho các bé trong khu nhà trọ khó khăn tại phường Hiệp Thành

Đến tháng 6/2021, phường Hiệp Thành phát sinh ca nhiễm Covid-19 đầu tiên và cũng từ đó xuất hiện các khu vực phong tỏa, chị em hội viên lại chung tay nấu những suất ăn yêu thương gửi đến lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ. "Bếp yêu thương" của Hội LH Phụ nữ phường đã đỏ lửa và có sự phân công rõ ràng mỗi người một việc, nhịp nhàng, đều đặn 120 suất cơm sáng - trưa - chiều đã được gửi đến lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch.

Từ ngày 09/7/2021, khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng trực chốt kiểm soát ngày càng tăng cường siết chặt hơn. Lúc này, người dân lao động, công nhân ở các khu trọ và khu phong tỏa cũng gặp rất nhiều khó khăn; vì vậy, bếp ăn đã tăng lên 600 suất mỗi ngày. Tính đến ngày 30/10, “Bếp yêu thương” Hội đã nấu 24.150 suất ăn với tổng số tiền trên 603 triệu đồng.

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, gương mẫu, tạo được sự gắn kết các thành viên trong Ban Chấp hành và các chi hội, huy động được nguồn lực cùng với Hội trong các hoạt động, hằng năm chị Nguyễn Thị Kim Chi được Đảng ủy phường đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020, chị được Ban Thường vụ Hội LH Phụ nữ Quận khen thưởng là cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Ban Thường vụ Hội LH Phụ nữ TP tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Vừa qua, chị đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND TP vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo