Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhà Bè: 98,89% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế

Đồng chí Trương Kim An, và đồng chí Văn Công Minh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam” của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho 3 cá nhân cán bộ, hội viên của huyện.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/6, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Nhà Bè đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022); Sơ kết hoạt động Hội Người cao tuổi huyện 6 tháng đầu năm 2022. Đến dự có đồng chí Trương Kim An, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Văn Công Minh, Phó Phòng Nội vụ Huyện.

Ôn lại 81 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, bà Nguyễn Lệ Hằng, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện nhấn mạnh, dù trong giai đoạn nào, người cao tuổi đều gương mẫu, nêu cao tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, hăng hái thi đua tham gia tích cực các phong trào đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Tong 6 tháng đầu năm, Hội Người cao tuổi từ huyện đến cơ sở đã phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tốt ba nhiệm vụ trọng tâm và hai chương trình công tác lớn của Hội. Kết quả, tổ chức gần 170 cuộc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn đất nước, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các phong trào thi đua địa phương…. thu hút gần 5.900 lượt cán bộ, hội viên, người cao tuổi. Quan tâm chăm lo sức khỏe, tinh thần cho cán bộ, hội viên, người cao tuổi thông qua việc kịp thời chi trả các chế độ cho cán bộ, hội viên, người cao tuổi theo quy định; tư vấn sức khỏe kết hợp đo huyết áp, loãng xương, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, nấu ăn dinh dưỡng, trao tặng máy đo huyết áp... cho hàng ngàn lượt người cao tuổi, với tổng trị giá hơn 420 triệu đồng. Trao tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế cho 20 người cao tuổi khó khăn, với tổng số tiền hơn 5 triệu đồng, nâng tổng số người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế lên 9.400 người, đạt 98,89%.

Ngoài ra, Hội còn duy trì Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi, với 125 thành viên, qua đó đã phát vốn vay cho 24 thành viên chăn nuôi, buôn bán nhỏ, với tổng số tiền 820 triệu. Vận động đóng góp nguồn Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” được gần 25 triệu đồng, nâng tổng số Quỹ hiện có lên 334 triệu đồng để chăm lo người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hoạt động, Hội vận động cán bộ, hội viên, người cao tuổi tích cực tham gia các phong trào thi đua địa phương như: tham gia phân loại rác, trồng và chăm sóc 4.424 cây xanh, hiến 80 m2 đất và đóng góp 40 ngày công lao động và ủng hộ gần 11 triệu đồng để xây dựng, mở rộng hẻm…. góp phần cùng Huyện bảo vệ và xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trương Kim An, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ghi nhận và biểu dương tinh thần, những đóng góp của người cao tuổi huyện vào quá trình phát triển địa phương, xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng chí mong muốn các cấp hội, cán bộ, hội viên, người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực triển khai thực hiện và tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước địa phương, nhất là các hoạt động để xây dựng huyện Nhà Bè thành quận trong thời gian sớm nhất.

Dịp này, Hội Người cao tuổi Huyện đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam” của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho 3 cá nhân cán bộ, hội viên của huyện.

Trần Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo