Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà điêu khắc Nguyễn Xuân Tiên giữ chức Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật TPHCM nhiệm kỳ 2020 – 2025.

(Thanhuytphcm.vn) - Đại hội Hội Mỹ thuật TPHCM nhiệm kỳ VIII (2020 – 2025), diễn ra trong hai ngày 21 và 22/7, đã bầu được Ban Chấp hành mới gồm 11 thành viên, trong đó, nhà điêu khắc Nguyễn Xuân Tiên đắc cử chức Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM và 3 Phó Chủ tịch là họa sĩ Siu Quý, họa sĩ Lê Xuân Chiểu và nhà điêu khắc Trần Thanh Nam.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Mỹ thuật TPHCM và các hội viên đã nỗ lực thể hiện khả năng sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động, thể hiện tốt vai trò của tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp góp phần vào các hoạt động văn học nghệ thuật TP. Trong 5 năm, với phương châm “Nghệ thuật gắn liền với thực tế cuộc sống”, Hội đã tổ chức 44 trại sáng tác; 262 triển lãm với 7.628 tác giả tham dự, giới thiệu 18.648 tranh, tượng, sắp đặt và các khuynh hướng nghệ thuật mới đến công chúng.

Hội đã có nhiều hoạt động nổi bật, như: tham gia Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2015 tại Hà Nội, Trại Sáng tác điêu khắc quốc tế 2015 – “TPHCM 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”, Triển lãm kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 – 2018), Triển lãm màu nước Quốc tế lần III – 2019… Hội cũng tham gia sáng tác, góp ý, thẩm định các công trình có giá trị cao của TP, như: phù điêu Khu Tưởng niệm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, Tượng Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, mẫu tượng đài tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma…

Trong nhiệm kỳ, Hội Mỹ thuật TPHCM cũng đã kết nạp 122 hội viên mới cho 12 CLB trực thuộc; có 34 hội viên được kết nạp vào Hội Mỹ thuật Việt Nam. Công tác trẻ hóa lực lượng cũng được quan tâm với việc tăng lần tỷ lệ hội viên trẻ tuổi mỗi đợt kết nạp.

Trao bằng khen của Hội Mỹ thuật TPHCM cho các tập thể có nhiều đóng góp cho công tác Hội trong 5 năm qua. Trao bằng khen của Hội Mỹ thuật TPHCM cho các tập thể có nhiều đóng góp cho công tác Hội trong 5 năm qua.

Phát biểu chúc mừng Đại hội thành công, đại diện lãnh đạo TP, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hoài mong rằng các hội viên Hội Mỹ thuật TPHCM luôn ghi nhớ lời Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thư gửi các họa sĩ năm 1951: “Văn hóa, nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em văn nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận ấy” làm phương châm hành động cho sáng tạo nghệ thuật. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, lý luận phê bình mỹ thuật làm động lực góp phần phát triển nền mỹ thuật Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt, phát huy bản lĩnh, tài năng và trách nhiệm của mỗi hội viên trên cơ sở xây dựng hình ảnh “nghệ sĩ - chiến sĩ”, “nghệ sĩ - công dân” với hoạt động nghề ngày càng hiệu quả, chuyên nghiệp.

Dịp này, Hội Mỹ thuật TPHCM cũng khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội nhiệm kỳ qua.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo