Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang khởi động Sân khấu tài năng trẻ

Qua buổi tổng duyệt vở cải lương "Lụy tình vương nữ", các nghệ sĩ trẻ thêm tự tin cho đêm diễn chính thức ra mắt Sân khấu tài năng trẻ tối 2/7. (Ảnh: Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 2/7, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang sẽ chính thức ra mắt Sân khấu tài năng trẻ với vở cải lương màu sắc Lụy tình vương nữ, hay Sắc xuân gửi lại (kịch bản: Nguyễn Thị Minh Ngọc, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt, đạo diễn: NSƯT Lê Trung Thảo).

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang mong muốn qua Sân khấu tài năng trẻ sẽ tạo sân chơi và cơ hội cho lực lượng nghệ sĩ trẻ được cọ xát và sáng tạo trên sân khấu qua từng tác phẩm. Đồng thời hướng đến việc tìm kiếm, chọn lọc và đào tạo lực lượng nghệ sĩ kế thừa cho sân khấu cải lương trong tương lai.

Không chỉ quy tụ và phát huy những nghệ sĩ trẻ tài năng của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Sân khấu còn hướng đến cả việc tập hợp và tạo điều kiện cộng tác cho các diễn viên trẻ có năng lực bên ngoài Nhà hát mong muốn tìm kiếm cơ hội thể hiện mình.

Nơi đây cũng hướng đến việc dàn dựng những vở cải lương mới với việc chọn lựa hoặc đặt hàng sáng tác mới, những kịch bản phù hợp với khả năng cũng như sở trường của từng nghệ sĩ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nghệ sĩ thử sức ở những vai diễn “nặng ký”. Từ đó, tích lũy kinh nghiệm sàn diễn và trưởng thành hơn trong nghề qua từng vở diễn, từng vai diễn.

Ngoài ra, Sân khấu tài năng trẻ cũng hướng đến đội ngũ đạo diễn trẻ với việc tạo cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ các đạo diễn tiền bối cũng như có môi trường thực tiễn để trau dồi nghề nghiệp, thể hiện tài năng của mình trong công tác dàn dựng.

Vở diễn đầu tiên ra mắt là Lụy tình vương nữ – từng được dàn dựng thành công và tạo bệ đỡ cho nhóm Thắp sáng niềm tin, một mô hình quy tụ, bồi dưỡng các nghệ sĩ trẻ tiềm năng được tác giả Hoàng Song Việt và Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang thực hiện thành công trước đây. Có thể nói Sân khấu tài năng trẻ là phiên bản mới cập nhật của nhóm Thắp sáng niềm tin ngày nào, từng giúp những gương mặt trẻ nay đã thành danh là NSƯT Lê Tứ, NSƯT Lê Hồng Thắm, NSƯT Thy Trang, NSƯT Lê Trung Thảo, nghệ sĩ Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Võ Minh Lâm… khẳng định năng lực nghề nghiệp trong lòng công chúng.

Soạn giả Hoàng Song Việt cho biết, đây là một kịch bản cải lương màu sắc đầy kịch tính với nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu và quyền lực, có nhiều tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn được tạo nên bởi xung đột giữa các nhân vật cũng như xung đột ngay chính trong nội tâm từng nhân vật. Có thể nói đây là một kịch bản khó nhưng hội tụ đủ đất diễn, đủ điểm nhấn cho tất cả các nhân vật, từ chính đến phụ, rất thuận lợi cho các nghệ sĩ trẻ thể hiện khả năng của mình.

Những nghệ sĩ trẻ tham gia vở diễn cũng sẽ là những gương mặt nòng cốt của Sân khấu tài năng trẻ, gồm có: Nhã Thy, Nhật Nguyên, Phùng Ngọc Bảy, Võ Hoài Long, Kim Thùy, Nguyễn Văn Hợp, Diễm Kiều, Kim Tiến, Trọng Hiếu, Trúc Phương, Tấn Lộc… Đặc biệt, NSƯT Vân Hà cũng tham gia trong vở với vai trò khách mời đặc biệt, là bệ đỡ cho các nghệ sĩ trẻ.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo