Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai trương đường bay thẳng thường lệ TPHCM - San Francisco

Nhiều cơ hội để thúc đẩy du lịch và thương mại

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương đường bay thẳng TPHCM - San Francisco

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 28/11, tại Ga đi Quốc tế -  Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đã diễn ra Lễ khai trương đường bay thẳng thường lệ TPHCM (SGN) – San Francisco (SFO) của Vietnam Airlines.

Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng; Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa; bà Marie C. Damour, Đại Biện Lâm thời phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Buổi lễ đánh dấu cột mốc lịch sử khi chuyến bay mang số hiệu VN98 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 20 giờ 40 ngày 28/11 và hạ cánh tại sân bay San Francisco lúc 19 giờ 30 ngày 28/11 (giờ địa phương, tức 7 giờ 30 sáng ngày 29/11 giờ Việt Nam) trở thành chuyến bay đầu tiên khai mở đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ. Tổng thời gian bay thẳng không điểm dừng từ TPHCM đến San Francisco là 13 tiếng 50 phút.

Cho đến nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ, đồng nghĩa với việc VN98 là chuyến bay thường lệ đầu tiên trong lịch sử trên đường bay giữa Việt Nam và Mỹ do một hãng hàng không Việt Nam thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng ghi nhận và cảm ơn Vietnam Airlines đã lựa chọn TPHCM là điểm khởi đầu trên mạng đường bay kết nối Việt Nam và Mỹ. Hiện tại, Tân Sơn Nhất cũng là sân bay có số lượng đường bay kết nối đến các tỉnh, thành trong nước và các điểm đến quốc tế nhiều nhất Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines là hãng khai thác nhiều đường bay nhất đến TPHCM, với gần 20 đường bay nội địa thường lệ chở khách và hàng hóa, cùng nhiều đường bay quốc tế chở hàng thường lệ. Đây là những lợi thế quan trọng của TPHCM và Vietnam Airlines để duy trì, phát triển hiệu quả đường bay TPHCM - San Francisco. Trong đó, TPHCM sẽ phát huy vai trò là điểm đến hấp dẫn, đồng thời là cửa ngõ thuận lợi để tiếp đón, trung chuyển hành khách, hàng hóa từ Mỹ đến các điểm nội địa Việt Nam và quốc tế.

Các hành khách đầu tiên tham gia chuyến bay thẳng TPHCM - San Francisco Các hành khách đầu tiên tham gia chuyến bay thẳng TPHCM - San Francisco

Theo Vietnam Airlines, từ ngày 28/11, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ 2 chuyến/tuần giữa TPHCM và San Francisco. Hãng dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ. Hiện nay Mỹ là một trong những nước có số lượng Việt kiều và du học sinh Việt Nam lớn nhất thế giới. Thị trường hàng không Việt Nam - Mỹ ước đạt 1,4 triệu lượt khách vào năm 2019, tăng trưởng trung bình 8%/năm giai đoạn 2017-2019. Đây là thị trường có dung lượng đến Việt Nam lớn thứ 10 và thị trường lớn nhất chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam trước đó. Với việc cầu hàng không Việt - Mỹ được thiết lập, hành khách sẽ có thêm cơ hội để di chuyển nhanh chóng, thuận tiện giữa quốc gia.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo