Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động của người dân, doanh nghiệp, kiều bào tỉnh Bình Phước hỗ trợ người dân TPHCM

Chuẩn bị hàng hóa hỗ trợ người dân TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 22/9, anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh Đoàn tỉnh Bình Phước cho biết, những người Việt Nam sống tại Australia vừa cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước, nhóm Bụi Kết Nối, các tổ chức và doanh nghiệp trong tỉnh cùng góp sức chuẩn bị gần 900 túi an sinh để gửi đến các bệnh nhân ung thư và người dân TPHCM và TP Thủ Đức. Ngoài ra, trong thời gian qua, nhiều hoạt động của người dân, doanh nghiệp, kiều bào đã ủng hộ Tỉnh Đoàn tỉnh Bình Phước để hỗ trợ người dân TPHCM.

Với sự hỗ trợ của Tỉnh Đoàn tỉnh Bình Phước, đến nay đã có hơn 500 gia đình ở TPHCM nhận túi an sinh, gồm: 152 hộ, trong đó có 102 hộ có người thân là bệnh nhân ung thư đang điều trị tại nhà (quận Bình Thạnh); hơn 200 hộ (quận Tân Bình); 50 hộ (huyện Bình Chánh); 50 hộ (quận Bình Tân); 50 hộ (Phường, Quận 8); đồng thời, hơn 1 tấn rau đã được chuyển đến Phường 9 và Phường 12 (Quận 8).

Cũng trong dịp này, Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc (TPHCM) phối hợp với Tỉnh Đoàn tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận hơn 300 túi an sinh từ Bình Phước có tổng trị giá 83 triệu đồng, bổ sung thêm một ít nguồn lực và vận chuyển, trao các túi an sinh này cho hơn 300 hộ ở các phường Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình, Long Phước (TP Thủ Đức).

Tính đến ngày 15/9/2021, Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh Bình Phước đã vận động các nguồn lực có tổng trị giá 16,3 tỷ đồng để tổ chức gần 100 chuyến xe chở hơn 815 tấn hàng hóa đến hỗ trợ các vùng dịch TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai; hàng chục chuyến xe mang hàng chục nghìn suất quà tặng cho người dân ở các khu phong tỏa - cách ly và các lực lượng ở tuyến đầu trong tỉnh.

Thắng Trân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo