Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động giám sát của HĐND tập trung vào các vấn đề dư luận xã hội quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải phát biểu tại Kỳ họp.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 9/4, Quận 12 tổ chức Kỳ họp thứ 21, tổng kết hoạt động HĐND Quận 12 khóa IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có các đồng chí: Phạm Đức Hải - Phó Chủ tịch HĐND TP; Trần Hoàng Danh - Bí thư Quận ủy Quận 12; Trần Văn Út - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 12.

Tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND Quận 12 đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân quận nhà; HĐND quận đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình, kế hoạch đề ra; công tác tổ chức các kỳ họp được quan tâm, với việc đã tổ chức được 20 kỳ họp và ban hành 129 nghị quyết; hoạt động giám sát tập trung vào các vấn đề bức xúc của Nhân dân và dư luận xã hội quan tâm, các kết luận, kiến nghị, đề xuất sau giám sát có đầy đủ cơ sở thực tiễn, pháp lý, thuyết phục, từ đó tạo niềm tin và sự đồng thuận của người dân; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình ngày được nâng cao, đi sâu vào vấn đề mà cử tri quan tâm; tổ chức 19 buổi tiếp xúc tại 209 điểm với 13.815 cử tri tham dự, các ý kiến đều được lãnh đạo địa phương giải trình trực tiếp hoặc thông qua văn bản. Bên cạnh đó việc phối hợp Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các cơ quan chuyên môn được nâng cao.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe UBND Quận 12 trình bày báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội giai đoạn 2016 - 2020, trình HĐND quận thông qua tờ trình Quyết toán ngân sách quận năm 2020, cùng các thông báo về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, báo cáo kết quả thẩm tra của các Ban HĐND quận.

Dịp này, UBND Quận 12 đã khen thưởng cho 24 tập thể và 27 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của HĐND quận; HĐND Quận 12 trao kỷ niệm chương cho các đại biểu HĐND Quận 12 khóa IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo