Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều nét mới tại cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2020

Vòng Chung kết xếp hạng cuộc thi CVVC 2020 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong các vai trò giám khảo, huấn luyện viên, khách mời...

(Thanhuytphcm.vn) - Được triển khai sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, nhưng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ (CVVC) 2020 - lần thứ 15 vẫn nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả mộ điệu, thu hút 386 thí sinh dự thi sơ tuyển ở 6 cụm thi, trải dài từ Bắc vào Nam: Hà Nội, Nha Trang, Bình Dương, Sóc Trăng, Long An và TPHCM – tăng về số lượng và quy mô so với năm 2019.

Trải qua vòng sơ tuyển, 36 thí sinh có chất giọng tốt đã được chọn vào vòng tuyển chọn, diễn ra tại Đài Truyền hình TPHCM (Quận 1) từ ngày 23 đến 26/7 (được ghi hình và l phát sóng trong tháng 8), nhằm chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng Chung kết xếp hạng (dự kiến diễn ra trong tháng 9).

Đặc biệt, năm nay, cuộc thi có nhiều điểm mới tăng tính hấp dẫn khi tổ chức cho 9 thí sinh vào vòng Chung kết xếp hạng thi theo nhóm dưới sự hướng dẫn của 3 huấn luyện viên là: NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Phượng Loan và NSƯT Hữu Quốc. 3 thí sinh chung nhóm sẽ thi chung một tiết mục chứ không thể hiện bài thi riêng như mọi năm. Cách thức này sẽ tăng tính cạnh tranh cho các thí sinh cũng như đòi hỏi hơn sự sáng tạo của các huấn luyện viên khi chọn bài thi phù hợp cho nhóm thí sinh.

Ban giám khảo vòng tuyển chọn gồm 3 huấn luyện viên và một giám khảo khách mời là NSND Bạch Tuyết. Ở vòng Chung kết xếp hạng, NSND Bạch Tuyết tiếp tục giữ vai trò giám khảo cùng NSND Minh Vương và NSND Thanh Tuấn. Ngoài ra, còn có 6 giám khảo khách mời tham gia góp ý, tranh luận là: NSND Triệu Trung Kiên, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Quế Trân, NSƯT Ngọc Đợi, NS Võ Minh Lâm.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo