Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật của đoàn viên thanh niên Saigontourist giúp làm lợi và giảm chi phí hàng chục tỷ đồng

Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/8, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt của tuổi trẻ Saigontourist Group, có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng Công ty lần thứ IV; Xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tổng Công ty khóa mới.

Đến dự Đại hội có Phó Bí thư Thành Đoàn Trương Minh Tước Nguyên; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Phạm Huy Bình; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ; các đồng chí Ban Giám đốc Tổng Công ty; Cấp ủy, ban lãnh đạo các đơn vị cơ sở cùng 122 đại biểu chính thức là những cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu của 21 cơ sở đoàn.

Nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Saigontourist Group đã có những bước phát triển lớn. Đoàn Tổng Công ty với 21 cơ sở đoàn trực thuộc và gần 1.400 đoàn viên thanh niên đã có nhiều cố gắng đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi đáp ứng lợi ích thiết thực; góp phần tuyên truyền, giáo dục, động viên, cổ vũ các tầng lớp thanh niên xây dựng Tổng Công ty hội nhập và phát triển bền vững.

Trong những năm qua, các cơ sở Đoàn đã đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, xung kích tiên phong trên các công trình trọng điểm, chương trình trọng yếu của đơn vị. Nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật của đoàn viên thanh niên được ứng dụng thành công giúp làm lợi và giảm chi phí hàng chục tỷ đồng cho đơn vị cơ sở. Các đoàn viên đã đồng hành cùng tập thể đơn vị, chung tay vượt khó, thực hiện thật tốt công tác hậu cần cùng đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thông qua hoạt động của tổ chức Đoàn tại đơn vị cơ sở đã xuất hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu và những gương sáng của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong lao động sáng tạo, điển hình tiên tiến. Đoàn Thanh niên Tổng Công ty luôn được Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận là đơn vị hoạt động xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Thành phố.

Từ việc đánh giá tổng kết, nhìn nhận những mặt hạn chế, nguyên nhân của những thành công và tồn tại, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã rút bài học kinh nghiệm cho giai đoạn mới, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, khẩu hiệu hành động và các chỉ tiêu cụ thể cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn Tổng Công ty khóa mới gồm 15 đồng chí. Đồng chí Phạm Thị Nguyệt, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty khóa V đã thay mặt Ban Chấp hành chia sẻ cảm xúc, thể hiện quyết tâm của tập thể Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 hoàn thành tốt nhiệm vụ mới.

Đại hội cũng đã chia tay các đồng chí Ủy viên ban Chấp hành khóa IV không tham gia tái cử; Khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đường Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Tổng Công ty đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực và thành tích mà Đoàn Tổng Công ty đã nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thay mặt Đảng ủy, đồng chí đã giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Saigontourist Group và Ban chấp hành Đoàn khóa mới, chú trọng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và lối sống; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, thực hiện tốt Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là nền tảng của công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên.

Về hoạt động phong trào, đồng chí Nguyễn Đường Giang lưu ý Đoàn Thanh niên Tổng Công ty cần nhạy bén với sự đổi mới trong phong trào, phải xác định việc thực hiện phong trào Tuổi trẻ sáng tạo là nhiệm vụ quan trọng của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tổ chức cơ sở Đoàn cần tăng cường quảng bá hình ảnh của Tổng Công ty, cán bộ trẻ gương mẫu; hỗ trợ, chăm lo đến đời sống của thanh niên. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đoàn thể tại đơn vị và làm cho hoạt động của Đoàn Thanh niên có nét đặc thù riêng. Bên cạnh đó, Đoàn Tổng Công ty cần tích cực giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Văn Phú Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo