Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những nghĩa cử ấm lòng của cô Hai Súng

Lãnh đạo phường Tăng Nhơn Phú B tặng quà cho bếp ăn cô Nguyễn Thị Súng

(Thanhuytphcm.vn) - Tại TP Thủ Đức, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch chính là sự lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện, sẵn sàng giang tay giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Cô Nguyễn Thị Súng (tên thường gọi là cô Hai Súng), ngụ tại 86/37 đường Đình Phong Phú, khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú B, là một trong những người có tấm lòng như thế.

Xem người thuê trọ như con, cháu trong nhà

Nhằm chia sẻ những khó khăn với các công nhân, người lao động xa quê đang thuê trọ trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, cô Hai Súng đã quyết định miễn, giảm tiền phòng trọ cho họ. “Gia đình tôi có 15 phòng trọ, giá cho thuê mỗi phòng chỉ từ 800.000 đến 1,4 triệu đồng, giá này chỉ bằng một nửa so với mặt bằng chung trên địa bàn. Chia sẻ những lo toan của người lao động xa quê nay lại chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nên gia đình tôi đã chủ động miễn giảm tiền phòng, với mong muốn giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn” - cô Hai Súng chia sẻ.

 Trước đây, đối với người ở trọ là sinh viên hay người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô cũng chỉ lấy giá tượng trưng hoặc không lấy tiền nhiều tháng liền. Ngoài ra, cô còn thường xuyên tặng gạo, mì gói, dầu ăn, cùng nhiều thực phẩm thiết yếu cho các “khách hàng” của mình. Bởi vậy, những người thuê trọ ở đây đã luôn coi cô Hai như người thân trong gia đình.

Bà Nguyễn Thị Mộng Diễm, quê Vĩnh Long, người thuê trọ tại nhà cô Hai hơn 5 năm qua, xúc động nói: “Rất may mắn khi tôi được thuê trọ tại nhà cô Hai Súng. Căn nhà tôi đang thuê, nếu ở khu khác thì giá phải 2 - 3 triệu đồng, nhưng cô Hai đã cho tôi thuê giá rẻ. Dịch bệnh nên kinh tế ai cũng khó khăn, thì lại được cô Hai hỗ trợ giá, tặng các nhu yếu phẩm hằng ngày, tôi mừng lắm”.

Bà Nguyễn Thị Mộng Thu, ở cùng nhà trọ với bà Diễm nói thêm: “Má Hai sống rất tình cảm. Má luôn giúp đỡ anh em nhà trọ, má luôn coi người thuê trọ như con cháu trong nhà. Ngày lễ tết má đều tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Bếp ăn nghĩa tình

Suốt những tháng qua, cô Hai đã cùng các anh chị em thuê trọ nhà mình tình nguyện nấu nướng phục vụ các bữa ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Mỗi ngày bếp cô Hai nấu từ 200 - 300 suất ăn để tặng cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ và người dân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn các phường Tăng Nhơn Phú B, Tăng Nhơn Phú A, Tân Phú và người dân các khu cách ly…

Các tình nguyện viên chuẩn bị những suất ăn miễn phí tại bếp ăn cô Hai Súng Các tình nguyện viên chuẩn bị những suất ăn miễn phí tại bếp ăn cô Hai Súng

Thấy được ý nghĩa của việc làm này, cô Hai đã mở rộng quy mô bếp ăn. Ban đầu cô dự định nấu trong thời gian ngắn nhưng sau đó, số lượng các suất ăn hàng ngày đã dần tăng lên, người tham gia cũng ngày càng đông, ngoài tình nguyện viên trong xóm trọ của cô còn có các cô chú ở khu phố... Hàng ngàn suất ăn, hàng trăm đòn bánh tét đã được cô Hai và mọi người gửi đến tận tay các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch cùng các chiến sĩ làm nhiệm vụ các chốt phong tỏa...

Cũng như ở nhiều địa phương khác, Thủ Đức còn rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện làm lan tỏa tình người trong đại dịch. Những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn đó đã tiếp thêm sức mạnh đoàn kết để mọi người vượt qua mọi khó khăn, sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo