Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những suất ăn thắm đượm nghĩa tình

Các tình nguyện viên đang chuẩn bị những suất cơm chuyển đến cho công nhân, người lao động tại các khu nhà trọ bị cách ly, phong tỏa.

(Thanhuytphcm.vn)- Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, địa bàn TP Thủ Đức có rất nhiều những bếp ăn khác nhau đang ngày đêm nổi lửa, nấu những món ăn thắm đượm nghĩa tình, tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch, những người dân khó khăn.

Với ý nghĩa đó, bếp ăn nghĩa tình phường Long Bình hàng ngày đã trao đi hàng trăm suất ăn miễn phí đến với công nhân, người lao động các khu nhà trọ bị cách ly, phong tỏa trên địa bàn.

Từ 4 giờ 30 sáng, các tình nguyện viên nhóm y bác sĩ thiện nguyện vì người nghèo và nhóm Những người bạn phường Long Bình đã có mặt tại căn bếp nghĩa tình của phường để chuẩn bị các công đoạn từ rửa rau, củ, quả đến chế biến thức ăn. Mỗi người một việc để cùng nhau mang đến cho người khó khăn những suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hơn 10 giờ trưa, những tình nguyện viên nhóm Bồ Câu xanh sẽ thực hiện vận chuyển các suất cơm này đến tận tay những người khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa. Đều đặn mỗi ngày bếp ăn trao đi 200 suất cơm cho công nhân, người lao động tại các khu nhà trọ bị cách ly, phong tỏa. Tính đến ngày 20/7, bếp ăn đã trao 2.800 suất cơm; thời gian thực hiện sẽ kéo dài đến khi hết dịch.

Chia sẻ về hoạt động này, anh Đặng Đức Tính, Bí thư Đoàn phường Long Bình, người kết nối những tình nguyện viên đến với bếp ăn nghĩa tình, cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng chung đến tất cả mọi người, đặc biệt là công nhân, người lao động tại các khu nhà trọ bị cách ly, phong tỏa. Vì thế, hoạt động bếp ăn nghĩa tình phường Long Bình nhằm san sẻ phần nào với những hoàn cảnh khó khăn, người lao động có thu nhập thấp, những người đang cách ly tại nhà. Đồng thời là nguồn động viên để mọi người cùng cố gắng vượt qua đại dịch”.

Những suất cơm ấm áp nghĩa tình được mang đến các khu cách ly, phong tỏa. Những suất cơm ấm áp nghĩa tình được mang đến các khu cách ly, phong tỏa.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, để đảm bảo an toàn sức khỏe chung, bếp ăn luôn thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong quá trình nấu và trao cơm.

Chia sẻ về hoạt động này, anh Võ Đăng Quang, Trưởng nhóm tình nguyện viên Bồ câu xanh, cho biết: “Với tinh thần người góp công, người góp của để chung tay nấu những suất cơm nghĩa tình đến với người dân gặp khó khăn, bản thân tôi cũng như nhiều anh chị em tình nguyện khác đang muốn góp chút công sức nhỏ bé của mình để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19”.

Mỗi suất ăn được trao đi là nguồn động viên to lớn, lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia để cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo