Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những tình nguyện viên góp sức vào cuộc chiến chống Covid-19 tại quận Bình Tân

Anh Lê Trường Hải (trái) được Ủy ban Hội LH Thanh niên Việt Nam quận Bình Tân tặng giấy khen đạt danh hiệu “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” trong đợt hoạt động cao điểm phòng chống dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Thời gian qua, để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 cùng ngành y tế, hàng trăm tình nguyện viên là giáo viên, sinh viên, đoàn viên thanh niên… trên địa bàn quận Bình Tân đã tình nguyện góp sức vào cuộc chiến phòng chống dịch, sẵn sàng lên đường và không ngại mọi khó khăn, nguy hiểm…

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh Lê Trường Hải là đoàn viên Chi đoàn khu phố 10 kiêm Tổ phó bảo vệ dân phố khu phố 10, phường Bình Trị Đông đã xung kích, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương với mong muốn cùng với hệ thống chính trị sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Trong những ngày Thành phố và quận thực hiện giãn cách thì anh Lê Trường Hải không kể ngày hay đêm, mỗi khi địa bàn có việc cần đến là sẵn sàng tiếp nhận nhiệm vụ: lúc tham gia tuần tra, khi chốt chặn xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang; bám nắm địa bàn, quản lý chặt đối tượng, truy vết các trường hợp trong diện phải cách ly, vận động người dân khai báo y tế, tuyên truyền vận động trực tiếp người dân chấp hành nghiêm thông điệp “5K” trong phòng, chống dịch. Anh cũng tham gia việc đi chợ giúp dân, mang bình oxy đi cứu người dân khi khẩn cấp, đưa người nhiễm Covid-19 đi cách ly, phun xịt khuẩn cho nhà dân,….

Trong một lần trực tiếp tham gia khử khuẩn tại vùng dịch, anh Hải không may trở thành F0. Những ngày lâm bệnh, anh chia sẻ rằng rất nhớ những ngày cùng mọi người đi hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, phát gạo, chuyển thức ăn đến các hộ dân, rồi lại lo lắng anh em sẽ phải gánh thêm phần việc của mình... Chỉ sau 7 ngày tự cách ly, điều trị tại nhà, anh hầu như khỏi bệnh. Và ngay sau khi hoàn thành đợt cách ly, anh Hải đã lập tức quay trở lại và tiếp tục công việc của mình tại địa phương.

“Công việc nơi tuyến đầu phòng chống dịch cũng khá vất vả và nguy hiểm, phải xét nghiệm thường xuyên mỗi ngày để kiểm tra sức khoẻ bản thân, ăn vội, ngủ không đủ giấc nhưng bản thân tôi cảm thấy rất vui vì đã đóng góp một phần sức trẻ của mình, cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh. Hơn 5 tháng chưa về nhà nhưng lúc nào tôi cũng nhận được sự ủng hộ, động viên từ gia đình. Trong các cuộc điện thoại, cha mẹ lo lắng, căn dặn cố gắng chăm sóc, bảo vệ bản thân để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa cho cộng đồng. Cả nhà hẹn gặp nhau khi dịch bệnh đã được đẩy lùi.” - Anh Hải tâm sự.

Chị Phan Thị Hồng Vui (phải) cùng đồng đội đến hỗ trợ tặng rau củ cho người dân khó khăn Chị Phan Thị Hồng Vui (phải) cùng đồng đội đến hỗ trợ tặng rau củ cho người dân khó khăn

Với chị Phan Thị Hồng Vui, đoàn viên Chi đoàn khu phố 2, phường An Lạc A tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phường An Lạc A là trải nghiệm khó quên trong đời. Chị Vui cho biết, công việc của chị là mỗi ngày cùng các anh, em hỗ trợ khu phố trao các phần quà nhu yếu phẩm, các túi an sinh cho người dân địa phương. Những ngày tăng cường giãn cách, chị Vui cùng các tình nguyện viên chở từng phần quà đến trao tận tay cho người dân. Khi khu phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chị làm công tác điều phối và hỗ trợ đội lấy mẫu, nhập dữ liệu tại các điểm tiêm vaccine...

Trong một lần đi làm tình nguyện, chị Vui không may chị bị nhiễm Covid-19. Lúc biết mình bị nhiễm bệnh, chị vẫn không tránh khỏi hoang mang, lo lắng. Vì sợ rằng bản thân sẽ liên lụy đến đồng đội, đến người thân. “Các anh chị em trong đội tình nguyện thường xuyên nhắn tin động viên và an ủi đó cũng là động lực giúp tôi cố gắng vững tinh thần chữa trị thật tốt, tôi cũng đã âm tính trở và đủ thời gian cách ly tại địa phương và bây giờ tôi lại tiếp tục xông pha ra trận.”- Chị vui chia sẻ.

Anh Nguyễn Hữu Trí, Bí thư Đoàn phường An Lạc A cho biết, chị Vui là một trong những tình nguyện viên năng nổ, nhiệt huyết. Khi chị bị nhiễm Covid-19, chúng tôi rất lo lắng cho chị, luôn động viên chị và may mắn chị đã khỏi bệnh tiếp tục tham gia cùng chúng tôi. Tôi rất trân trọng và biết ơn chị cũng như những tình nguyện viên đã tạm gác công việc gia đình để đóng góp công sức của mình với mong muốn nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.”

Tuy đối diện nhiều hiểm nguy, nhưng những tình nguyện viên vẫn ngày đêm “xông pha” cùng tuyến đầu chống dịch. Họ chỉ mong với đóng góp của mình sẽ góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, để họ cũng như những y bác sĩ tuyến đầu sớm được trở về bên gia đình, còn người dân sẽ được sống trong môi trường an toàn, không còn lo sợ bởi dịch bệnh Covid-19.  

Mai Hạ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo