Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nữ bác sĩ trẻ nơi tuyến đầu chống dịch

Bác sĩ Bùi Khánh Linh thăm khám cho bệnh nhân đang điều trị cách ly tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 01

(Thanhuytphcm.vn) - “Hết lòng vì người bệnh; vững chuyên môn, chắc nghiệp vụ; nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc được giao; luôn yêu thương đồng nghiệp…”. Đó là nhận xét của các y, bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Việt, Thành phố Thủ Đức dành cho nữ bác sĩ trẻ chuyên khoa Gây mê hồi sức Bùi Khánh Linh.

Sinh ra và lớn lên tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, ngay từ nhỏ, bác sĩ Khánh Linh đã ước mơ được khoác lên mình tấm áo blouse trắng để chữa bệnh cứu người. Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên, chuyên ngành bác sĩ đa khoa, năm 2019, bác sĩ Khánh Linh về công tác tại Bệnh viện Quận 9 (nay là Bệnh viện Lê Văn Việt).

Là đảng viên trẻ, Khánh Linh luôn mang trong tâm lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” để không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện, trở thành người thầy thuốc vừa có tâm vừa có tài. Với kiến thức chuyên môn tích lũy được trong quá trình học tập ở nhà trường, cộng thêm tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, bác sĩ Khánh Linh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Những ngày qua, hình ảnh các “chiến binh áo trắng” ngày đêm căng mình trên trận tuyến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Trong bộ đồ bảo hộ chống dịch kín mít, nóng bức, bác sĩ Khánh Linh vẫn đang tất bật với quá trình lấy mẫu xét nghiệm. Mặc cho mồ hôi thấm ướt, Khánh Linh thực hiện tất cả quy trình rất nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo nghiêm ngặt, độ chính xác tối đa.

Trong đợt đại dịch bùng phát lần này, TPHCM trở thành một trong những tỉnh thành, nơi dịch bệnh hoành hành mạnh mẽ khi số người mắc Covid-19 không ngừng tăng lên. Công việc của các bác sĩ lại càng vất vả hơn gấp bội, không một phút ngơi nghỉ. Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, bác sĩ Khánh Linh đảm nhận công tác tiếp nhận, khám sàng lọc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Lê Văn Việt; khám sàng lọc trước và sau tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho người dân tại điểm tiêm Trường Trung học phổ thông Dương Văn Thì. Có những hôm thực hiện xét nghiệm sàng lọc toàn dân trên địa bàn, Khánh Linh cùng đồng nghiệp phải lấy mẫu xuyên đêm cho hàng ngàn người. Vất vả là vậy, nhưng Khánh Linh cùng đồng nghiệp luôn nỗ lực hết mình nhằm góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, giành lại sức khỏe và cuộc sống bình yên cho Nhân dân. “Em chỉ mong sao góp chút sức lực nhỏ bé cùng TPHCM nói riêng và cả nước nói chung sớm đẩy lùi được đại dịch” - bác sĩ Khánh Linh chia sẻ.

Trên tuyến đầu chống dịch, tham gia vào vùng dịch, nơi có bệnh nhân nhiễm Covid-19 là đồng nghĩa các y, bác sĩ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, rủi ro. Chống dịch không chỉ là cuộc chiến với virus, các cán bộ y tế còn phải đối mặt với muôn vàn những khó khăn, vất vả, áp lực đè nặng lên vai nhưng vượt lên trên tất cả vẫn là trách nhiệm của người thầy thuốc với Nhân dân, với người bệnh. Chính vì lẽ đó, khi được giao nhiệm vụ giám sát quản lý, theo dõi cách ly, điều trị các ca bệnh dương tính với Covid-19, những y, bác sĩ như bác sĩ Bùi Khánh Linh vẫn can đảm, tận tụy, thầm lặng làm việc vì sự an toàn của người bệnh và cộng đồng. Thực hiện nhiệm vụ tại Tổ điều trị cách ly Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 01 (Khu A - Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM), bác sĩ Khánh Linh và đội nhân viên y tế Bệnh viện Lê Văn Việt chịu trách nhiệm thăm khám, theo dõi, điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 triệu chứng nhẹ và không triệu chứng.

Bác sĩ Bùi Khánh Linh (trái) cùng đội nhân viên y tế Bệnh viện Lê Văn Việt xuất quân tham gia công tác tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 01 Bác sĩ Bùi Khánh Linh (trái) cùng đội nhân viên y tế Bệnh viện Lê Văn Việt xuất quân tham gia công tác tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 01

Cũng tại đây, các y, bác sĩ trở thành những người con, người cha, người mẹ, người bạn gần gũi, chia sẻ, động viên, hỗ trợ bệnh nhân từ bữa ăn, giấc ngủ, đến cả việc kết nối liên lạc thường xuyên với gia đình nhằm giải tỏa tâm lý hoang mang, lo lắng, trấn an để người bệnh tin tưởng sẽ vượt qua và chiến thắng được bệnh dịch. Trong điều trị, bác sĩ Khánh Linh thường xuyên kiểm tra sinh hiệu, thăm hỏi sức khỏe, cấp phát thuốc cho bệnh nhân và báo cáo cấp trên về diễn biến của bệnh nhân để xin ý kiến chỉ đạo. Cùng với đó, thực hiện nghiêm công tác vô khuẩn, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định theo Bộ Y tế để phòng tránh lây nhiễm.

Nói về bác sĩ Bùi Khánh Linh, bác sĩ CKII Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt chia sẻ: “Bác sĩ Linh là bác sĩ trẻ, có tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật cao. Không chỉ năng nổ trong công tác, luôn có tinh thần học hỏi, bác sĩ Linh còn có đạo đức chuẩn mực, sống hòa đồng với mọi người. Đó là điều đáng quý ở một bác sĩ trẻ”.

Cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh sẽ vẫn còn tiếp tục, bác sĩ Khánh Linh và những cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch chắc chắn còn phải rất vất vả. Nhưng, mỗi người con đất Việt vẫn luôn tin tưởng rằng, với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, Việt Nam nhất định sẽ chiến thắng dịch bệnh, sớm trả lại bình yên cho mỗi gia đình, trả lại cho mỗi người cơ hội viết tiếp những ước mơ, dự định còn dang dở.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo