Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ông Nguyễn Hữu Linh lãnh 18 tháng tù

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến phiên tòa vào sáng 23/8.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/8, Tòa án nhân dân Quận 4 TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Linh mức án 18 tháng tù giam.

Ngay sau phiên xử sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã làm đơn kháng cáo kêu oan; cho rằng bản án sơ thẩm mà Tòa án nhân dân Quận 4 đã tuyên không phù hợp với quy định của Bộ luật Hình sự về cấu thành tội phạm. Theo bị cáo, hành vi hôn lên má và đụng tay của mình không phải là hành vi dâm ô.

Theo cáo trạng, chiều ngày 2/4/2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an Quận 4 nhận được thông tin từ mạng xã hội có đoạn clip về một người đàn ông có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy của một chung cư thuộc Phường 1, Quận 4. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Công an Phường 1 Quận 4 nhận được tố giác của Trưởng Ban quản lý Chung cư Galaxy 9 về vụ việc trên. Qua kiểm tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát Điều tra xác định người đàn ông có hành vi ôm hôn cháu gái trong thang máy là Nguyễn Hữu Linh.

Lời khai của các bên cho thấy vào khoảng 21 giờ ngày 1/4/2019, cháu N.K.C. (SN 2011) từ bên ngoài vào thang máy để lên nhà mình ở tầng 10, có nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Cùng lúc này, một người đàn ông lạ mặt đi cùng lên tầng 11. Sau khi cửa thang máy đóng lại, cháu C. bị người đàn ông ôm… Khi thang máy mở cửa thì người đàn ông buông ra, cháu C. bỏ chạy về nhà, kể cho ba mẹ biết sự việc.

Cha cháu C. xuống Ban Quản lý chung cư yêu cầu trích xuất camera. Ngày 2/4, Ban Quản lý chung cư cùng với cha mẹ cháu C. làm việc với ông Nguyễn Hữu Linh. Ông Linh thừa nhận người trong clip chính là mình và xin lỗi gia đình cháu C., cha mẹ cháu cũng đồng ý bỏ qua vụ việc.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm lần 1 vào ngày 25/6, Tòa án nhân dân Quận 4 đã quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung. Sau khi có kết luận điều tra bổ sung, Viện Kiểm sát nhân dân Quận 4 tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh về tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Quận 4 nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Vì vậy cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự, xử lý nghiêm minh trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung cho xã hội.

Công Tâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo