Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phá đường dây buôn lậu kit test và thuốc điều trị Covid-19

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa bị phát hiện, thu giữ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/3, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TPHCM cho biết đã triệt phá một đường dây buôn lậu, vận chuyển hàng cấm là thuốc điều trị Covid-19, kit test Covid-19 và các vật tư y tế khác. Những lô hàng này được vận chuyển từ Campuchia vào Việt Nam, đưa về TPHCM tiêu thụ.

Sau một thời gian theo dõi, sáng 10/3, các trinh sát của Đội 6 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TPHCM đã phối hợp Đội 3 Cục Quản lý thị trường TPHCM tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Thương mại dịch vụ ADN Care (gọi tắt là Công ty AND Care) tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số lượng rất lớn kit test, thuốc hiệu Liên Hoa Thanh Ôn (được giới thiệu là thuốc điều trị Covid-19, có nguồn gốc từ Trung Quốc), khẩu trang, cồn sát khuẩn. Ở thời điểm kiểm tra, người đại diện pháp luật của Công ty ADN Care là Nguyễn Thanh Thảo (SN 1983, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng.

Theo lời khai nhận ban đầu, Thảo mua kit test và thuốc Liên Hoa Thanh Ôn từ một đối tượng người Campuchia thông qua mạng xã hội Facebook. Tiền được Thảo chuyển khoản qua ngân hàng, bên bán giao hàng tận nhà hoặc giao đến chành xe ở vòng xoay An Lạc để Thảo đến nhận. Riêng về số cồn sát khuẩn, Thảo khai do Công ty ADN Care trực tiếp sản xuất nhưng không xuất trình được giấy phép sản xuất cùng các giấy tờ liên quan.

Hiện lực lượng chức năng đang kiểm đếm toàn bộ số hàng hóa bị phát hiện, thu giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ái Chân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo