Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát động Cuộc thi viết ngắn với chủ đề “Về nhà”

Phát động Cuộc thi viết ngắn với chủ đề “Về nhà”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/11, Nhà xuất bản Hội Nhà văn – Chi nhánh Miền Nam phối hợp cùng trang vanvn.vn – Cơ quan ngôn luận của Hội Nhà văn Việt Nam - chính thức phát động Cuộc thi viết ngắn với chủ đề “Về nhà”.

Nhà văn Trần Nhã Thụy, Giám đốc Chi nhánh Miền Nam NXB Hội Nhà văn, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi, chia sẻ: “Về nhà, không phải là câu chuyện của trend (xu hướng) mà thực sự là tâm thức, hiện thực xã hội rất đáng khắc ghi, suy ngẫm. Khi đại dịch Covid-19 ập tới, để “ai ở đâu ở yên đấy” thì ngôi nhà không chỉ là nơi trú ngụ, mà nó còn là nơi chốn để tinh thần mình cảm thấy được xoa dịu. Do vậy, ngôi nhà vừa là vật chất vừa là tinh thần. Nhưng có biết bao con người không có một mái nhà, thậm chí là một chỗ nằm để có thể duỗi thẳng chân. Biết bao con người “về nhà” đồng nghĩa với “về quê”. Chỉ có về quê thì họ mới có một mái nhà để có thể bền bỉ chống chọi với đại dịch. Cũng chính vì thế mà câu chuyện “Về nhà” lại càng thêm ý nghĩa. “Về nhà” là trở về với những gì nguyên bản nhất của mộc mạc yêu thương nơi mỗi con người…”.

Cuộc thi dành cho mọi người viết chuyên và không chuyên trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp. Mỗi tác giả có thể dự thi từ 1 - 3 bài. Bài dự thi viết bằng tiếng Việt, chưa từng đăng trên sách báo, mạng xã hội, diễn đàn, trang cá nhân; thể hiện dưới dạng tạp văn, ghi chép, có độ dài không quá 1.200 chữ; gửi kèm ảnh tác giả và ảnh liên quan bài viết. Tác giả tự chịu trách nhiệm bản quyền.

Ban Tổ chức nhận bài thi từ ngày 1/12/2021 (27 tháng 10 âm lịch); kết thúc nhận bài ngày 20/1/2022 (18 tháng Chạp năm Tân Sửu).

Bài dự thi gửi về email: cuocthivietvenha@gmail.com hoặc Nhà xuất bản Hội Nhà văn (Chi nhánh Miền Nam), số 371/16 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3. Tiêu đề bài viết gửi qua email hoặc bì thư ghi: Dự thi “Về nhà”. Vui lòng ghi rõ thông tin tác giả: địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản.

Bài dự thi đạt chất lượng sẽ đăng trên vanvn.vn, Fanpage Cuộc thi viết VỀ NHÀ từ ngày 15/12/2021 – 25/1/2022 (12 tháng 11 âm lịch – 23 tháng Chạp) và Fanpage vanvn.vn.

Lễ trao thưởng dự kiến tổ chức ngày 15/2/2022 (Rằm tháng Giêng). Giải thưởng cuộc thi bao gồm: 1 giải nhất: 10 triệu đồng và quà tặng; 2 giải nhì: mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và quà tặng; 3 giải ba: mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và quà tặng; 10 giải khuyến khích: mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và quà tặng. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ dành tặng 1 giải thưởng cho bài viết nhận được nhiều like và share nhất trị giá 1 triệu đồng và quà tặng. Các giải thưởng đều có giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi. Ban Tổ chức có thể sử dụng tác phẩm đoạt giải để in sách.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo