Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát động hội thi Tin học trẻ TPHCM năm 2019

Các thí sinh tại Trường THCS Hoa Lư, Quận 9 tham gia thi trực tuyến, Hội thi Tin học trẻ TPHCM năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 7/3, tại Trường THCS Hoa Lư, Quận 9, TPHCM, Thành đoàn TPHCM phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình TPHCM, Hội Tin học TP đã tổ chức Lễ khai mạc vòng Sơ loại trực tuyến “Hội thi Tin học trẻ TPHCM” lần thứ 28 năm 2019.

Hội thi được triển khai tổ chức từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2019. Đối tượng tham gia Hội thi là học sinh đang theo học các bậc tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP với 2 nội dung chính là phần thi kiến thức, kỹ năng tin học và phần thi sản phẩm sáng tạo tin học.

Các thí sinh được chia thành ba bảng thi đấu tương ứng với các khối tiểu học, THCS và THPT, tiến hành thi trực tuyến trên máy tính với nội dung thi là các kiến thức và kỹ năng về tin học, lập trình phần mềm sáng tạo. Đặc biệt, các thí sinh tự do có thể tham gia Hội thi bằng hình thức trực tuyến qua website: http://tinhoctre.khoahoctre.com.vn với nội dung thi đấu tương đương vòng thi cấp quận, huyện. Ban tổ chức Hội thi sẽ mở tài khoản thi chính thức từ 7 giờ ngày 7/3 đến 24 giờ ngày 7/4/2019. Ban tổ chức sẽ chọn các thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng và 60 thí sinh tự do xuất sắc nhất vào cuộc thi cấp TP tổ chức vào tháng 5/2019.

Hội thi là hoạt động nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi TP, đồng thời phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin, đáp ứng xu hướng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, xây dựng một TP thông minh, hiện đại.

Mỹ Lâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo